เพลิงไหม้เผาวอดโรงงานโคมไฟ ย่านลาดปลาเค้า

View icon 76
วันที่ 10 ม.ค. 2566 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตโคมไฟ ย่านลาดปลาเค้า เพลิงลุกลามจนโรงงานได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่โรงงานผลิตโคมไฟ บริษัท แอทอีสท์ ดีไซน์ จำกัด ภายในซอยลาดปลาเค้า 60 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาหนาแน่น เนื่องจากที่เกิดเหตุมีวัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ผลิตโคมไฟอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำเข้าฉีดสกัดกั้นเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

พนักงานของโรงงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนทำงานอยู่ภายใน เพราะเลิกงานตั้งแต่ช่วงเย็น แต่พอทราบว่าโรงงานเกิดเพลิงไหม้ จึงรีบเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้เล็กน้อย พอมาเห็นสภาพความเสียหายของโรงงานที่ทำงานของตนเองจึงรู้สึกหดหู่ใจ เพราะไม่คิดว่าเพลิงจะลุกลามรุนแรงขนาดนี้

เบื้องต้น ตรวจสอบพื้นที่โรงงานดังกล่าว พบว่ามีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย นอกจากนี้ ยังมีรถพิกอัปส่งสินค้าได้รับความเสียหาย 8 คัน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ