หนุ่มสุดช้ำ ซื้อกับข้าวให้เมียตั้งครรภ์ใกล้คลอดกับลูกวัย 2 ขวบ จอดรถ จยย. ไว้หน้าบ้าน 1 นาที เสียบกุญแจทิ้งไว้ ถูกโจรเดินมาขโมยรถขับหนี เผยผ่อนเหลืออีก 6 เดือน

หนุ่มสุดช้ำ ซื้อกับข้าวให้เมียตั้งครรภ์ใกล้คลอดกับลูกวัย 2 ขวบ จอดรถ จยย. ไว้หน้าบ้าน 1 นาที เสียบกุญแจทิ้งไว้ ถูกโจรเดินมาขโมยรถขับหนี เผยผ่อนเหลืออีก 6 เดือน

View icon 125
วันที่ 10 ม.ค. 2566 | 14.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหลักฐานคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของคลินิกรักษาฟันแห่งหนึ่ง ริมถนนศรีจันทร์ บ้านสีฐาน ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายเป็นชายผมสั้น สวมเสื้อแขนยาวสีดำแดง กางเกงขายาวสีดำ กำลังเดินมาตามริมถนนตามปกติ จากนั้นคนร้ายได้หันมองเข้าไปยังบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ด้านซ้ายมือ ซึ่งมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าบ้าน ก่อนจะเดินเข้าไปขับเอารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไปทันที โดยมุ่งหน้าไปทางบ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 7 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าของรถจักรยานยนต์ ได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์เตือนภัย และให้พลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสของคนร้าย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบกับ นายรัชมงคล พุทธเทศน์ อายุ 34 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ และคนในครอบครัวได้นำเอกสารใบแจ้งความรถจักรยานยนต์หายมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 2 กง 9373 ขอนแก่น ออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ และซื้อกับข้าวมาให้ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ใกล้คลอด รวมทั้งลูกวัย 2 ขวบ โดยในระหว่างที่รอกับข้าวเสร็จ ตนเองได้เอาของที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อมาส่งให้ภรรยาที่บ้านก่อน แล้วจึงจะรีบกลับไปเอากับข้าวที่สั่งไว้ ด้วยความเร่งรีบและคิดว่าจะใช้เวลาไม่นาน จึงไม่ได้ถอดกุญแจรถจักรยานยนต์ออกไปด้วย

กระทั่งผ่านไปประมาณ 1 นาที ตนจึงกลับออกมาจากบ้าน ตั้งใจว่าจะขับรถจักรยานยนต์ไปเอากับข้าวที่สั่งไว้ แต่ก็ไม่พบรถจักรยานยนต์ ตอนแรกก็คิดว่าพี่ชายของตนเองมาขับรถไปใช้งาน จึงเดินไปเอากับข้าวที่สั่งไว้ที่ร้าน ต่อมาเวลาเกือบเที่ยง แม่ของตนเองกลับมาบ้านแล้วบอกว่าจะใช้รถ ให้ตนเองโทรหาพี่ชายให้หน่อย เมื่อโทรไปหาพี่ชาย พี่ชายกลับบอกว่าไม่ได้เอารถไปใช้ ทำให้ทุกคนทราบว่ารถจักรยานยนต์ต้องถูกขโมยไปแน่นอน จึงได้ขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากคลินิกรักษาฟันที่อยู่ใกล้ๆ ก็พบว่ามีคนร้ายมาขโมยไป

นายรัชมงคล กล่าวอีกว่า รถจักรยานยนต์ที่หายไป ตนเองได้ซื้อดาวน์มาเมื่อปี 2563 มูลค่า 46,000 บาท เพื่อให้แม่ใช้สำหรับซื้อของมาขายและใช้งานในครอบครัว โดยเฉพาะช่วงที่ภรรยาตั้งครรภ์ที่ตนเองต้องคอยพาภรรยาไปหาหมอตามนัด โดยรถจักรยานยนต์คันนี้ได้ผ่อนมาแล้วกว่า 30 งวด เหลืออีกเพียง 6 งวด ก็จะได้ครอบครองรถถูกต้องตามกฎหมาย แต่กลับมาถูกคนร้ายเดินมาขับหนีไปดื้อๆ ตอนนี้ต้องใช้วิธียืมรถจักรยานยนต์ของญาติมาใช้ชั่วคราวก่อน ตนเองยอมรับว่าพลาด ที่ไม่ถอดกุญแจรถออก เพราะคิดว่าจะเข้าบ้านไปแค่ไม่นาน และไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แล้ว โดยในวันเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกตนเองว่า วันนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความรถหายแล้ว 3 คัน ซึ่งตนเองก็ทำใจไว้แล้วว่า อาจจะไม่ได้รถคืน แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ ให้ระมัดระวังพาหนะและทรัพย์มีค่าของตนเองให้ดี