แจงดรามาบ้านสวยในวัด ไม่ใช่กุฏิพระ แต่เป็นเรือนรับรองแขก

แจงดรามาบ้านสวยในวัด ไม่ใช่กุฏิพระ แต่เป็นเรือนรับรองแขก

View icon 3.1K
วันที่ 10 ม.ค. 2566 | 17.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจงดรามา ภาพบ้านสวยถูกสร้างในวัด คณะกรรมการวัดยืนยัน ทำเป็นเรือนรับรองแขก เจ้าภาพกฐิน ผ้าป่า ด้านใน ไม่มีห้องพัก ตอนสร้างชาวบ้านเห็นพ้องต้องกันแล้ว

จากกรณีมีการแชร์ภาพบ้านสวยที่ถูกสร้างไว้ ในวัดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ แล้วมีการระบุข้อความว่า  “กุฏิเจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่ง จ.ศรีสะเกษ”  จนทำให้มีดรามาถามถึงความเหมาะสม

ล่าสุดวันนี้ (10 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พบมีบ้านในวัดจริง สอบถามคณะกรรมการวัด ได้รับคำตอบว่า ที่เห็นในภาพดังกล่าว ไม่ใช่กุฏิพระ ไม่ใช่กุฎิของเจ้าอาวาสวัด แต่เป็นเรือนรับรอง แขกที่มาที่วัด ด้านในไม่มีห้องพักอาศัย ไม่มีห้องน้พ เป็นห้องโล่ง ๆ มีเพียงโต๊ะหมู่บูชาเท่านั้น
ก่อนที่จะสร้างเรือนรับรองนี้ ได้ประชมุคณะกรรมการวัดร่วมกับคณะสงฆ์กว่า 2 ปี เนื่องจากต้องหางบประมาณก่อสร้าง ซึ่งก็ได้มาจากญาติโยมที่ช่วยกันบริจาคด้วยความศรัทธา และเห็นพ้องต้องกัน

63bd3dc630b6b6.78996279.jpg

ที่ผ่านมาเรือนรับรองนี้ได้เปิดให้เจ้าภาพกฐิน ผ้าป่า คนสำคัญๆ ที่มาทำบุญที่วัดก็จะเข้ามาพักที่นี่ เป็นครั้งคราวส่วนกุฏิเจ้าอาวาสนั้น จะอยู่ข้างๆ กับเรือนรับรองแห่งนี้ ซึ่งก็เป็นกุฏิแบบปกติ ตามวัดนิยมทั่วไป จึงขอให้ผู้ที่แชร์ภาพได้มาเห็นของจริง เพื่อความเข้าใจด้วย

63bd3dc72f2bb9.63640844.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง