ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 1 วัน! หนุ่มถูกยัดห้องขัง เหตุป้ายแดงปลอม หลุดคดี ได้รถ-เงินคืน

View icon 80
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 16.43 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - คุณผู้ชมจำเคสนี้ได้ไหม ที่มียายคนหนึ่ง ออกรถกระบะป้ายแดงให้หลาน เพื่อให้หลานนำมาทำมาหากิน แต่ไปถูกจับในข้อหาใส่ป้ายทะเบียนปลอม ที่ สภ.อยุธยา ยายต้องไปกู้เงินดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาท มา 100,000 บาท เพื่อมาประกันตัวหลานออกจากห้องขัง เคสนี้ผู้เสียหายมาออกรายการถกไม่เถียง เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีความคืบหน้า

เรื่องนี้มีอยู่ว่า เมื่อปลายปี 2564 ยายกาหลงได้ดาวน์รถกระบะที่ศูนย์ สาขาลำลูกกาคลอง 2 เพื่อให้หลานชาย ซึ่งเป็นช่างแอร์ ได้นำรถไว้ใช้ประกอบอาชีพ จากนั้นเซลได้ติดป้ายแดงมาให้ โดยที่ครอบครัวไม่รู้มาก่อนว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายปลอม ตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังเซลหลายครั้งเรื่องแผ่นป้ายทะเบียน (ป้ายขาว) แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

เซลอ้างว่า กรมขนส่งยังไม่ส่งมาให้ กระทั่งวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ขณะที่หลานขับรถไปทำงานที่อยุธยา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จับกุมข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการ ใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม หลานพยายามอธิบายว่าซื้อรถมาอย่างถูกต้องจากศูนย์ มีเอกสารการซื้อขายถูกต้อง และไม่ทราบมาก่อนว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายปลอม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอม ได้จับหลานใส่กุญแจมือ นำตัวส่งเข้าห้องขังที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ทันที ทำให้ยายต้องไปกู้หนี้นอกระบบมา 100,000 บาท เสียดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน เพื่อประกันตัวหลานชายออกไป โดยตำรวจได้ยึดรถไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา โดยแจ้งว่าหากตนจะเอารถคืน ต้องหาเงินมาประกันรถประมาณ 500,000 บาท (เงินประกันเท่าราคารถ) ทำให้มืดแปดด้าน

ล่าสุดหลังออกรายการ ถกไม่เถียง ได้เพียง 1 วัน ยาย-กับแม่ ต้องดีใจจนน้ำตาไหล เพราะเมื่อวันพุธที่ 11 ที่ผ่านมา เมื่อตำรวจมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องคดี และคืนเงินประกัน 100,000 บาท จากนั้นได้ส่งกระบะคืน

ส่วนเรื่องเอาผิดกับเซลของศูนย์นั้น ตอนนี้ตนเองได้แจ้งความเอาผิดในข้อหาใส่ป้ายทะเบียนปลอมมาให้ โดยแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี