"อนุทิน" เข้าใจเหตุผลการลาออกของ "รมช.คมนาคม" จากปัญหาสุขภาพ

"อนุทิน" เข้าใจเหตุผลการลาออกของ "รมช.คมนาคม" จากปัญหาสุขภาพ

View icon 80
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 11.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ม.ค.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมของ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็นไปตามขั้นตอน และขณะนี้นายวีรศักดิ์ยังเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยอยู่ ซึ่งเหตุผลเรื่องปัญหาสุขภาพ เราต้องให้กำลังใจท่าน ส่วนพื้นที่นครราชสีมา ผู้ใหญ่ในพรรคก็ช่วยกันดูแล ทั้งนี้จะหารือกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคอีกครั้ง ว่าจะเสนอปรับ ครม.หรือไม่ เพราะอายุของสภาผู้แทนราษฎรเหลือไม่มาก

อนุทิน เข้าใจเหตุผลการลาออกของ รมช.คมนาคม จากปัญหาสุขภาพ

นายอนุทิน ยังพร้อมมองว่า การย้ายพรรคของ สส. เป็นเรื่องปกติ และจะได้เลิกกล่าวหากัน เรื่องพรรคนั้นพรรคนี้ อยู่หรือไม่อยู่ฝั่งประชาธิปไตย เพราะพอ สส.ย้ายจากพรรคเพื่อไทยมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ก็บอกไม่อยู่ฝั่งประชาธิปไตย แต่ตรงกันข้าม หาก สส.ภูมิใจไทย ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย กลับมองเป็นประชาธิปไตย

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

“เพราะฉะนั้นควรหยุดพูดเรื่องนี้ ทุกอย่างขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ พรรคไม่มีการดูด สส. แต่อยู่ที่ว่าใครอยู่พรรคไหนได้หรือไม่ได้ และนโยบายของแต่ละพรรคเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องการจับมือระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อไทย จะต้องรอดูผลการเลือกตั้งก่อน เพราะหากพรรคภูมิใจไทยได้ สส.ตามเป้า สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคต่างๆ ก็จะมาหาเรา แต่ถ้าเราได้ สส.ต่ำกว่าเป้า เราก็รอดูท่าทีพรรคอื่น” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ