บก.ปปป. มั่นใจ เอาผิดอธิบดีกรมอุทยานฯ ปมเรียกรับสินบนได้

View icon 24
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามต่อกับปมเรียกรับสินบนของอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช หลังจากพยานเริ่มพลิกลิ้นกันหมด คดีนี้ส่อจะหลุดหรือไม่ เรื่องนี้ทาง บก.ปปป. ที่แม้เพิ่งส่งมอบสำนวนการสืบสวนให้กับ ป.ป.ช. ไปวานนี้ ก็เปิดใจกับทีมข่าวของเราว่า งานนี้จะไม่มีมวยล้มต้มคนดู เพราะยังมั่นใจในพยานหลักฐานทุกอย่างจะยังเอาผิดกับอธิบดีฯ ได้

อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่า คดีนี้ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. จัดส่งสำนวนคดีการสืบสวนสอบสวนกรณีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จากข้อกล่าวหาการเรียกรับสินบนให้กับทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไปแล้ว โดยได้แจ้งข้อหาเรียกรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นโดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยทุจริต พร้อมกับของกลาง 21 รายการ

แต่ขณะเดียวกันก็มีข้อห่วงใยคดีนี้ส่อพลิก เอาผิดอธิบดีฯ ไม่ได้ หลังจากพยานพากันกลับคำให้การซึ่งประเด็นนี้ทางผู้บังคับการ ปปป. ก็ไม่หวั่นพร้อมยืนยันว่า หลักฐานที่มีทั้งหมดจะยังเอาผิดได้อย่างแน่นอน

ก็อย่างที่พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ บอกข้างต้นเอาผิดได้แน่นอน ก็คงต้องติดตามปลายทางคดีนี้กันต่อไป แม้คดีการเรียกรับสินบนของผู้บริหารระดับสูงนี้ จะอยู่ในมือ ป.ป.ช. ซึ่งรับไม้ต่อและได้ตั้งคณะกรรมการไต่สวน เริ่มทำการสอบสวนทันที จนคาดการณ์ว่าหากพยานหลักฐานชัดเจนครบถ้วนจะชี้มูลความผิดได้ไม่เกิน 1 ปี