ตร.รู้ตัวนักเรียนต่างสถาบันยกพวกถล่มคู่อริ จ.สมุทรปราการ

View icon 44
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับเหตุนักเรียนอาชีวะต่างสถาบัน ยกพวกปาระเบิด ยิงปืนใส่กัน หลายคนบอกว่าอย่างกับหนังสงคราม ล่าสุดตำรวจรู้ตัวกลุ่มที่ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร แต่ต้องรอหลักฐานอื่น ๆ มาประกอบ เพื่อที่จะออกหมายจับ และนำตัวมาดำเนินคดี ซึ่งเมื่อวานมีการนำตัวกลุ่มนักเรียนประมาณ 10 คน มาตรวจเขม่าดินปืน

เหตุการณ์ที่กลุ่มนักเรียน 2 สถาบัน ยกพวกปาระเบิดปิงปอง และสาดกระสุนปืนใส่กัน ริมถนนแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จนชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุพบว่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน ที่เกิดเหตุพบระเบิดปิงปองที่ยังไม่ระเบิด และชิ้นส่วนที่ระเบิด ปลอกกระสุนปืนกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน ที่พยายามหลบซ่อนอยู่ในโพรงหญ้า ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ตรวจค้นพบอาวุธมีดพกติดตัว จึงคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนดำเนินคดี

ซึ่งจากการสอบสวนกลุ่มผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า ตนเองพ้นสภาพการเป็นนักเรียนที่วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประมาณ 1 ปี แต่คืนเกิดเหตุมีการนัดรวมตัวกันนำป้ายไวนิล เขียนข้อความสถาปนาสถาบัน 24 มกราคม ไปติดบนสะพานลอยคนข้าม จู่ ๆ กลุ่มคู่อริเกือบ 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์รวมตัวมาเปิดฉากปาระเบิด สาดกระสุนใส่ จึงต้องพากันวิ่งหลบ จากนั้นคู่อริได้ปลดป้ายลากไปตามท้องถนน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการที่ถูกแอบอ้างชื่อ ทางด้านอาจารย์ฝ่ายวิชาการของวิทยาลัยฯ ออกมาชี้แจงว่า ทางสถาบันยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ไม่ได้มีการจัดงานสถาปนาสถาบันแต่อย่างใด เนื่องจากวันก่อตั้งสถาบันตรงกับวันที่ 28 มีนาคม และทุกปีจะไม่มีการจัดงานยิ่งใหญ่ มีเพียงนิมนต์พระมาตักบาตรเท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบร่วมกันตำรวจ หลังพบว่ากลุ่มที่ได้รับบาดเจ็บบางส่วน พ้นสภาพการเป็นนักเรียนไปแล้ว

ขณะที่ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝั่ง สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ทางตำรวจจึงต้องดูลักษณะรูปพรรณกลุ่มที่ก่อเหตุ รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ขี่ นำมาเทียบเคียงกับประวัติข้อมูลกลุ่มนักเรียนที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ ที่รวบรวมเอาไว้แล้ว คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดิม ๆ ที่มักจะยกพวกทะเลาะวิวาทกัน

พร้อมกันนี้ยังนำตัวนักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งย่านพระโขนง กรุงเทพมหานคร ประมาณ 10 คน มาสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้นปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ดีได้ประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเขม่าดินปืนเอาไว้แล้ว