กัน จอมพลัง ช่วยเด็ก 6 เดือน ถูกทำร้ายสมองบวม-กะโหลกร้าว จ.ชลบุรี

View icon 111
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 16.18 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - "กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่ติดตามคดีช่วยเหลือเด็กน้อยอายุ 6 เดือน ซึ่งถูกเพื่อนของแม่น้องทำร้ายร่างกาย อาการวิกฤต มีภาวะสมองบวม กะโหลกร้าว ล่าสุด เข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี แล้ว

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่ไปติดตามช่วยเหลือเด็กอายุ 6 เดือน ซึ่งถูกเพื่อนของแม่น้องทำร้ายร่างกาย จนมีอาการวิกฤตภาวะสมองบวม กะโหลกร้าว จนต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี

จากการสอบถามแม่ของเด็ก เล่าว่า ตนเกิดอาการป่วยจนต้องเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงได้ฝากลูกไว้กับเพื่อน เพราะเห็นว่าเพื่อนรักลูกของตัวเอง และอาศัยอยู่ด้วยกัน จึงเกิดความเชื่อใจ หลังจากนั้นในวันเดียวกัน เพื่อนคนนี้ได้โทรศัพท์มาบอกว่า ลูกมีอาการตัวร้อนแล้วอ้วก จึงได้เข้าไปเอาเงินที่คุณตาของเด็ก จำนวน 200 บาท เพื่อซื้อยาให้ลูกกิน แต่คุณตาได้ให้เงินไป 500 บาท ตนเองก็ไม่ทราบว่าลูกตัวเองเป็นอะไร

หลังจากนั้นตนเองหายดีแล้ว ได้ออกจากโรงพยาบาลกลับไปที่บ้าน และพบว่า ลูกตัวเองมีรอยช้ำบริเวณแก้มด้านซ้าย จึงได้ไปสอบถามเพื่อนคนที่ช่วยดูแลลูก แต่เขาก็ไม่ได้บอกอะไรและไม่ได้เล่าเหตุการณ์อะไรให้ฟังทั้งสิ้น กระทั่งวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ตนได้พาลูกส่งไปโรงพยาบาล เนื่องจากลูกมีอาการตัวร้อน และมีอาการบวมบริเวณศีรษะ โดยอาการของน้องวันนี้ยังคงทรงตัวเข้าขั้นวิกฤตอยู่ ต้องคอยดูทุกชั่วโมง และตอนนี้น้องทำการรักษาอยู่ที่ห้องไอซียู

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวเพื่อนคนที่ถูกกล่าวหา และตัวของสามีได้แล้ว โดยจะนำตัวมาสอบสวน และนำส่งศาลจังหวัดชลบุรี ต่อไป