รายงานพิเศษ : ประชาชนถามหาความปลอดภัย การใช้บริการรถเมล์

View icon 73
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ถึงกับขนานนามให้หญิงสาวคนหนึ่งเป็นตัวแทนหมู่บ้าน หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทวงถามความปลอดภัยในการใช้บริการรถเมล์ไทยในคลิป ก็มีการโต้ตอบกัน ระหว่างเธอกับพนักงานขับรถเมล์สายหนึ่ง ถ้าใครได้ชมก็น่าจะเดาอาการพนักงานขับรถเมล์ได้ ไปลงสนามข่าวนี้กับคุณอนันตชัย รัตนเสถียร

ปะทะคารมกันถึงขั้นหัวร้อน สาวเจ้าของคลิป ผู้ทวงถามความปลอดภัยในการใช้บริการรถเมล์ไทย ถึงจะช้า ก็พออภัยได้ แต่ที่ให้อภัยไม่ได้ ก็เพราะพฤติกรรมกร่าง ขับรถส่ายไปส่ายมา ขับเฉี่ยวชนข้างทางแบบไม่มีลุ้น ผู้โดยสารหวาดผวากันทั้งคันรถ 

ทีมข่าวลงพื้นที่อู่รถเมล์สาย 680 รังสิต-บางใหญ่ ทราบว่า นายประจักษ์ ชาวจังหวัดปราจีนบุรี พนักงานขับรถเมล์คันเกิดเหตุ หอบผ้าหอบผ่อนพาภรรยาหนีหายไปจากที่พัก ยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาที่อู่รถ สอบถามจากพนักงานด้วยกัน ทราบพฤติกรรมที่ผ่านมาไม่เบา พูดจาโผงผางคล้ายคนเมา วันว่างชอบก๊งเหล้า หลายวันก่อนก็ขับรถเมล์เชี่ยวชนรถยนต์บนถนนมาแล้ว คดียังอยู่ในชั้นสอบสวน ขณะที่หัวหน้างานของนายประจักษ์ โร่ชี้แจงนโยบายการรับพนักงาน และการพิจารณาบทลงโทษ

ด้านหัวหน้าสายการเดินรถ หรือนายท่า ยอมรับ วันเกิดเหตุเที่ยวรถของนายประจักษ์ เป็นรถรอบสุดท้ายของวัน และเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ทำให้พลาดการตรวจสอบ

เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดเป็นครั้งแรก ความหละหลวมอาจจะไม่ได้เกิดเพียงเฉพาะตัวพนักงานผู้ให้บริการ แต่สะท้อนไปถึงหน่วยงานที่กำกับดูแลด้วย

ล่าสุด เมื่อวานนี้ทางบริษัทก็ให้ออกไปเรียบร้อยสำหรับพนักงานขับรถเมล์สุดกร่าง ซึ่งกรมการขนส่งทางบก ก็อยู่ระหว่างติดตามตัวมา สอบข้อเท็จจริงด้วย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok pialava_dukduytd08

ข่าวที่เกี่ยวข้อง