ดาราสาวชาวไต้หวันโพสต์ ถูกตำรวจไทยรีดเงิน

View icon 88
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องเก่ายังไม่ทันจะหมด เรื่องใหม่ก็เข้ามาอีก คราวนี้ดาราสาวไต้หวันโพสต์อ้างถึงตำรวจไทย งามหน้าพยายามจะยัดข้อหาเรียกรับเงินไป 27,000 บาท เธอบอกว่า ไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทยหวังเจอประสบการณ์ดี ๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้าย เรื่องที่เกิดขึ้นพอรู้จุดแล้วว่าเกิดตรงที่ใด อยู่ระหว่างตรวจสอบ

เพจเฟซบุ๊ก "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว" ได้โพสต์ภาพและข้อมูลอ้างว่า "ดาราสาวชาวไต้หวัน" ที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย อ้างว่า ถูกตำรวจไทยขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงินกว่า 20,000 บาท ถึงยอมปล่อยตัว พอดีมีลูกเพจส่งข่าวมาให้ ขอให้ช่วยแปลข่าวนี้ พอไปเช็กหลายเว็บไซต์ข่าวในไต้หวัน คือหลายสื่อได้ลงข่าวนี้ ดาราสาวชาวไต้หวันคนนี้ ชื่อว่า "อันยู๋ชิง" หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า "Charlene An" ซึ่งเธอได้โพสต์ลงอินสตราแกรมส่วนตัว จนกลายเป็นข่าวดังที่ไต้หวัน

เธอโพสต์ว่า เมื่อช่วงวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนกลับไต้หวัน 1 วัน ขณะที่นั่งรถแท็กซี่กับเพื่อน ๆ กลับโรงแรม ระหว่างทางช่วงประมาณ 01.00 น. กว่า ๆ ถูกตำรวจที่ตั้งด่านเรียกให้รถหยุดและขอค้นตัว ค้นกระเป๋า โดยมีการมาจับค้นที่กระเป๋ากางเกง และกระเป๋าสตางค์ มีการถามถึงเรื่องวีซา เมื่อเธอยื่นหนังสือเดินทางให้ดู และบอกว่าใช้ของวีซ่า VOA เข้ามา (VOA คือวีซาที่ขอที่สนามบินเมื่อมาถึงไทย เพื่อขออนุญาตเข้าประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย) แต่แล้วทางตำรวจที่ตรวจค้นเธอกลับบอกว่า ไม่ยอมรับวีซา VOA ต้องใช้เป็นวีซาจริง ๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น

โดยเธอบอกว่าคือยังไงก็จะพยายามหาข้อหายัดใส่เธอให้ได้ คนในกลุ่มเธอได้มีการอัดคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน และเพื่อป้องกันตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่บอกให้ลบคลิป ยื้อไปมาเจรจาตกลงกัน เธอเล่าต่อว่า เขาจะพาไปสถานีตำรวจเธอก็บอกไปก็ไป แต่ก็ไม่ได้พาเธอไป เธอยืนจนเมื่อยจนนั่งยอง ๆ กับพื้น เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เธอลุก ทำเสียงดุดันใส่เธอ บังคับให้เธอพูดขอโทษ ทั้งที่เธอไม่ผิดอะไร เธอก็ยอมทำทุกอย่าง เธอแทบอ้อนวอนให้ปล่อยเธอไปเพราะเธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอกลัวมาก 

เธออ้อนวอนเจรจาอยู่นาน แทบจะกราบ เธอบอกพยายามพูดภาษาไทยนิด ๆ พูดว่าขอโทษ ขอร้อง เเต่ไม่เป็นผล เธอทำทุกอย่าง เหลือเพียงแต่คุกเข่าไหว้แค่นั้น สุดท้ายยื้ออยู่ราว 2 ชั่วโมง และได้พาเธอไปที่ลับตาคน โดยมีการหลบกล้องวงจรปิดหน้าสถานทูตจีน สุดท้ายเรียกเงิน 27,000 บาท ถึงจะยอมปล่อย ทางดาราสาวบอกว่า เธอเลยถึงบางอ้อ คือง่าย ๆ จะเอาเงิน

สุดท้ายพอเธอยอมจ่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกเเท็กซี่ให้พวกเธอกลับโรงแรม เธอยังเล่าต่อว่า ข้าง ๆ เธอยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้หญิง 5 คน โดนแบบเธอเหมือนกัน ไม่แน่ใจว่า กลุ่มที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือจ้องจะจับแต่นักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวเอเชียหรือไม่

เธอยังกล่าวต่อว่า ไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทยหวังเจอประสบการณ์ดี ๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายและน่ากลัวที่สุดในชีวิต และฉันจะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก ฉันอยากเตือนคนไต้หวันว่า จะไปไทยให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะโดนสุ่มค้นตัวมา หาเรื่องยัดข้อหา

ทีมข่าวยังได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบโพสต์และคำให้สัมภาษณ์ของดาราสาวชาวไต้หวันแล้ว เชื่อว่าบริเวณดังกล่าวอยู่บริเวณสถานเอกอัครราชทูตจีน หรือบริเวณโดยรอบ โดยจุดดังกล่าวมีตำรวจตั้งด่านดูแลความปลอดภัยให้กับสถานทูตเป็นปกติอยู่แล้ว จุดที่ตั้งด่านจะสลับสับเปลี่ยนจุดไปตามแต่ละวัน ซึ่งการตั้งด่านเป็นด่านความมั่นคง หรือกวดขันวินัยจราจร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ห้วยขวาง ขณะนี้ได้เรียกตัวตำรวจชุดปราบปราม งานจราจร และชุดสืบสวนในสังกัด เข้ามาสอบถามและตรวจสอบว่า เป็นบุคคลตามที่สาวชาวไต้หวันกล่าวอ้างถึงหรือไม่ หากพบว่าเป็นตำรวจในสังกัดก็จะดำเนินการทางวินัยและทางอาญาทันที ทั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าตำรวจที่ถูกพาดพิงถึงจะเป็นตำรวจของหน่วยใด ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกสักระยะหนึ่ง