แจ้งข้อหา 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เรียกรับเงินดาราสาวไต้หวัน

View icon 114
วันที่ 2 ก.พ. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย ที่ถูกระบุว่าเรียกรับเงิน "สกาย" ชาวสิงคโปร์เพื่อนของดาราสาวไต้หวัน เข้ารับทราบข้อหาแล้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันมีหลักฐานเอาผิดได้ชัดเจน สั่งแจ้งข้อหาหนักทุกคน

ตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย แบ่งเป็นยศ ร้อยตำรวจเอก 2 นาย ดาบตำรวจ 1 นาย และสิบตำรวจเอก 3 นาย ที่ถูกชี้ตัวระบุว่า เกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินจำนวน 27,000 บาท จาก "สกาย" นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ เพื่อนของดาราสาวชาวไต้หวัน "อันยู๋ชิง" ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว แบ่งเป็นค่าปรับฐานครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า 3 อัน อันละ 8,000 บาท และค่าไม่นำหนังสือเดินทางติดตัวมา 3 เล่ม เล่มละ 1,000 บาท เท่ากับ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 27,000 บาท เข้าไปรับทราบข้อหาที่ศูนย์สืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจทั้ง 6 นาย ถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบฯ" ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี หรือ จำคุกตลอดชีวิต หรือ ประหารชีวิต และปรับตั้งแต่ 100,000 บาท ถึง 400,000 บาท ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ทั้ง 6 นายให้การปฎิเสธ ทุกข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างที่ญาติและทนายความขออนุญาตเข้าเยี่ยม เพื่อหารือข้อกฎหมาย

ส่วนที่มาที่ไปของการแจ้งข้อหานี้ สืบเนื่องจาก "สกาย" ที่เป็นผู้เสียหาย ชี้ตัวยืนยันตำรวจที่เรียกรับเงินได้อย่างชัดเจน 1 คน และยังชี้ตัวคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อีก 3-4 คน ขณะที่ข้อมูลทางการสืบสวน ตำรวจพบหลักฐานที่เชื่อได้ว่าทั้งหมดมีส่วนร่วมกันกระทำผิด เช่น พฤติการณ์เดินวนเวียนเข้าไปร่วมในการเจรจา กระบวนการขณะนี้คือการสอบสวนปากคำอย่างละเอียด และจะดูว่ามีการซัดทอดไปถึง ดาบตำรวจ คนที่ 7 ที่ไม่อยู่ในที่เกิดเหตุเพราะต้องออกไปตรวจตราหรือไม่ หรือ ให้การเชื่อมโยงไปถึงใคร ก็จะเรียกบุคคลนั้นมาสอบสวน เพื่อนำคำให้การเข้าในสำนวนคดี ซึ่งอย่างเร็วที่สุด คาดว่าจะนำตัวตำรวจทั้ง 6 นายนี้ ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้ในช่วงเที่ยงวัน พร้อมจะยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

ขณะที่นายชูวิทย์ และดาราสาว "อันยู๋ชิง" ได้โพสต์คลิปที่วิดิโอคอลพูดคุยกัน โดยดาราสาวได้ขอบคุณกับสิ่งที่ นายชูวิทย์ พิสูจน์ความจริง และยังได้เลือกเพลง "กีดกัน" ของ Billkin ประกอบคลิป โดย "อันยู๋ซิง" ดาราสาวไต้หวัน ได้ลงข้อความระบุว่า

แปลเป็นภาษาไทยว่า ขอขอบคุณที่ยืนเคียงข้างเราและให้การสนับสนุนเราตลอดมา การเดินทางครั้งนี้คงไม่ราบรื่นถ้าไม่มีคุณ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เราจะปฏิบัติต่อคุณเหมือนเพื่อนและพี่เสมอ ถ้ามีอะไรฉันช่วยได้ ฉันจะไปที่นั่นตามที่สัญญาไว้ ส่วนคนอื่น ๆ ที่เชื่อและไว้วางใจเราตลอดเหตุการณ์นี้ ฉันในนามของเพื่อน ๆ ขอบคุณทุกคน ฉันหวังว่าจะได้พบพวกคุณที่ประเทศไทยบ่อยขึ้น