แจ้งจับมาดาม ผู้บริหารทีมฟุตบอลดังเมืองอุดรฯ ตุ๋นแรงงานไปเกาหลีใต้

แจ้งจับมาดาม ผู้บริหารทีมฟุตบอลดังเมืองอุดรฯ ตุ๋นแรงงานไปเกาหลีใต้

View icon 239
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 14.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจ้งจับมาดาม ผู้บริหารทีมฟุตบอลดังเมืองอุดรฯ อ้างได้รับบัตรเชิญจากทีมฟุตบอล พาคนไปทำงานเกาหลีใต้ มีนายจ้าง มีวีซ่า 100% ไม่ใช่ผีน้อย สุดท้ายไม่มีใครได้บิน

ตุ๋นแรงงานไปเกาหลี วันนี้ (26 ม.ค.66) ผู้เสียหายชาวอุดรธานี และชาวหนองคาน รวม 9 คน เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีกับ “มาดาม” ผู้บริหารทีมฟุตบอลชื่อดังใน จ.อุดรธานี ซึ่งอ้างว่าสามารถพาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีนายจ้างเกาหลีรับรอง จ่ายค่าดำเนินการคนละ 2 หมื่นบาท มีผู้สนใจกว่า 60 คน และมีการจัดทำไลน์กลุ่ม นัดประชุมที่สำนักงานสโมสรฟุตบอล และมีนายจ้างจากเกาหลีเดินทางมาร่วมประชุมด้วย เมื่อจ่ายเงินแล้ว สุดท้ายก็ไม่ได้เดินทางไปทำงาน โดยมีเอกสารสัญญาจ้าง ใบเสร็จรับเงิน การโอนเงิน คลิปการประชุม  ข้อความแช็ตเป็นหลักฐาน เหตุเกิดเมื่อเดือน พ.ย.65 ถึงวันที่ 9 ม.ค.66

ผู้เสียหาเล่าว่า มีอาชีพช่างเชื่อม เคยเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ แบบถูกต้องผ่านสำนักงานจัดหางาน ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 มีเพื่อนมาชักชวนไปทำงานเกาหลี โดยบอกว่า ผู้บริหารทีมฟุตบอลชื่อดัง จ.อุดรธานี สามารถพาไปทำงานประเทศเกาหลีใต้ โดยทีมฟุตบอลมีหนังสือเชิญไปดูงานที่ประเทศเกาหลีใต้  และจะพาพวกตนเดินทางไปด้วยในนามทีมฟุตบอล  จึงมีการจัดตั้งไลน์กลุ่ม มีสมาชิกกว่า 60 คน

ต่อมามีการนัดประชุมกลุ่มในวันที่ 18 พ.ย.65 โดยมีนายลีโอ นายจ้างชาวเกาหลี และล่ามมาร่วมประชุมด้วย โดยในที่ประชุมบอกว่า เดินทางไปเกาหลีใต้ แบบมีบัตรเชิญในนามทีมฟุตบอล มีวีซ่า 100 % มีงานเกษตร และโรงงานรองรับ มีสัญญาจ้างแน่นอน ไม่ใช่ผีน้อย หากใครสนใจให้โอนเงิน 2 หมื่นบาท ก่อนวันที่ 20 พ.ย.65  เพื่อใช้เป็นค่าที่พักและค่าทำวีซ่า เมื่อได้ทำงานแล้วจะหักค่าแรงวันละ 500 บาท ถ้าเข้าประเทศไม่ได้ยินดีคืนเงินทุกคน ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมหลงเชื่อ โอนเงินและจัดส่งเอกสาร หลังโอนเงิน วันที่ 6 ธ.ค.65 มีการนัดประชุมที่สำงานสโมสรทีมฟุตบอล ส่วนคนที่อยู่ไกลให้ประชุมทางออนไลน์

จากนั้นผู้บริหารทีมฟุตบอลฯ ก็แจ้งว่า ต้องตรวจ K-ETA ( Korea Electronic Travel Authorization) หรือระบบอนุมัติการเดินทางออนไลน์สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้าประเทศเกาหลีใต้โดยไม่ต้องขอวีซ่า เพื่อวัตถุประสงค์ในการท่องเที่ยว เยี่ยมชม การเข้าร่วมกิจกรรม หรือประชุม ธุรกิจ ยกเว้นวัตถุประสงค์ทางพาณิชย์ หากตรวจไม่ผ่านจะคืนเงิน  แต่ก็นัดกลุ่มแรก 15 คน มีกำหนดเดินทางวันที่ 23 ธ.ค.65 แต่ไม่ได้บิน เพราะตรวจ K-ETA  ยังไม่เสร็จ ได้แจ้งเลื่อนไปบินกับกลุ่ม 2 ในวันที่ 9 ม.ค.66 พอถึงวันนัดหมายก็ไม่มีใครได้บินแม้แต่คนเดียว และยังไม่ยอมคืนเงิน จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง