ยังไม่สรุปสาเหตุโรงงานบรรจุก๊าซเพลิงไหม้ จ.ปทุมธานี [เจาะเกาะติด]

View icon 40
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 22.33 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่พฐ. ต้องยุติการเข้าตรวจสอบโรงงานบรรจุก๊าซที่เกิดเพลิงไหม้ และเกิดการระเบิด เนื่องจากยังมีก๊าซรั่วไหล ประกอบกับโครงสร้างอาคารเสี่ยงต่อการทรุดตัว คาดว่าจะเข้าตรวจสอบได้ในสัปดาห์หน้า ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

เหตุการณ์จะสงบลง แต่ชาวบ้านย่านคลอง 5 อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ยังคงอยู่อย่างหวาดผวา เนื่องจากต้องอาศัยอยู่ใกล้โรงงานบรรจุก๊าซ ที่เกิดเพลิงไหม้ สารเคมีรั่วไหล และระเบิดดังสนั่น เพราะยังมีถังบรรจุก๊าซขนาดใหญ่ตั้งเรียงราย จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้อง เร่งจัดการพื้นที่ให้แล้วเสร็จ
ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคำพร้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือนประชาชน ในรัศมี 1 กิโลเมตรรอบจุดเกิดเหตุ สำรวจจุดที่เสียหาย เบื้องต้นมีประมาณ 5 หลังคาเรือน ที่หลังคา ผนัง และกระจกประตู หน้าต่างแตก โดยจะชดเชยเยียวยาตามขั้นตอนต่อไป

ด้านศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 พร้อมตำรวจ สภ.ลำลูกกา ประสานเจ้าของโรงงาน เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ โดยใช้โดรนบินสำรวจ ในการเร่งหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องยุติการเข้าตรวจสอบ เนื่องจากยังมีก๊าซรั่วไหลออกมา ประกอบกับโครงสร้างอาคารสำนักงานเกิดการอุ้มน้ำ จึงหวั่นจะเกิดการทรุดตัว โดยจะทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยว้ของ เข้าตรวจสอบความปลอดภัยซ้ำอีกรอบ คาดว่าจะเข้าเก็บหลักฐานในคดี ได้ในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า โรงงานบรรจุก๊าซแห่งนี้ ดำเนินกิจการมานานกว่า 20 ปี นอกจากจะไม่มีประกันภัยแล้ว ยังพบว่าใบอนุญาตประกอบกิจการหมดอายุอีกด้วย แต่ในเบื้องต้นตำรวจ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ กับเจ้าของโรงงานที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง