"นอท" แจงรัวๆ 2 เส้นทางการเงิน ทำสัญญามอบอำนาจ “อ” นำลอตเตอรี่ถูกรางวัลไปขึ้นเงิน

"นอท" แจงรัวๆ 2 เส้นทางการเงิน ทำสัญญามอบอำนาจ “อ” นำลอตเตอรี่ถูกรางวัลไปขึ้นเงิน

View icon 106
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"นอทกองสลากพลัส" แจงรัวๆ ทำสัญญานายทุน มอบอำนาจ “อ” นำลอตเตอรี่ถูกรางวัลไปขึ้นเงิน 2 ยอด 42 ล้าน 11 ล้าน หลังทดลองระบบ ไม่สามารถตกลงกันได้ ดีลนี้จึงจบแค่นี้ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

ชี้แจงอีกครั้ง วันนี้ (27 ม.ค.66) นอท กองสลากพลัส หรือนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซีอีโอกองสลากพลัส ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงอีกครั้ง ถึงเส้นทางการเงิน 2 เส้นแรก วงเงิน 42 ล้าน และ 11 ล้านบาท โดยนอท กองสลากพลัส เปิดเผยว่า ช่วงเดือน ก.ค.64 ตนต้องการเงินทุนจำนวนหนึ่ง หลังจากที่ขายฝากบ้าน คอนโด และรถยนต์ไปจนหมดแล้ว โดยตนได้รู้จักนายหน้าเงินกู้หลายคน ต่อมานายหน้าเงินกู้คนหนึ่ง ได้พาไปหานายทุนกลุ่มหนึ่ง นายทุนทำท่าว่าจะสนใจลงทุน โดยมีข้อแม้ว่า จะขอดูขั้นตอนต่างๆ ในการทำงานทั้งหมด รวมถึงการขึ้นเงินรางวัล

นอท กองสลากพลัส ชี้แจงด้วยว่า ฝั่งนายทุนได้ส่งนาย อ. (อรรถกานต์) มาเป็นตัวแทนในการขึ้นเงินรางวัล ในวันที่ 3-6 ส.ค.64  ตนได้ทำสัญญามอบอำนาจ และมอบสลากที่ถูกรางวัลจำนวน 11,481 ใบ ให้นาย “อ.” ไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยให้เลขาฯ ของตนพาไป และตนให้เลขาพานาย “อ.” ไปขึ้นทะเบียนเป็นผู้รับซื้อรางวัลของสำนักงานสลากฯ ให้ถูกต้องตามขั้นตอนด้วย

หลังจากนาย อ. นำสลากฯ ขึ้นเงินรางวัลเรียบร้อย นาย อ. ได้เช็คจาก สนง.สลากฯ  2 ยอด คือ 1. ยอด 42,381,030 บาท  และ 2. ยอด 11,207,690 บาท จากนั้น นาย “อ.” ได้เช็คจาก สนง.สลากฯ ทั้ง 2 ใบ มาที่ธนาคารกรุงไทย สาขา สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล นาย ”อ.” ได้เปลี่ยนเช็คจากชื่อของตัวเอง เป็นเช็คสั่งจ่ายในชื่อตน (นอทกองสลากพลัส) จำนวน 2 ยอด ซึ่งเท่ากันกับที่สนง. สลากฯ จ่ายให้นาย “อ.” คือ 1. ยอด 42,381,030 บาท และ 2. ยอด 11,207,690 บาท

นอท กองสลากพลัส ระบุด้วยว่า นาย “อ.” ไม่สามารถเอาเงินเข้าเช็คให้ตนได้ เพราะบัญชีธนาคารของผมเป็นบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากติดวันเสาร์-อาทิตย์ นาย “อ.” จึงจำเป็นต้องเอาเช็คเข้าให้ผมในวันที่ 9 ส.ค.64 ช่วงบ่าย สุดท้ายกว่าเช็คจะเคลียร์ริงให้ตน ก็ข้ามวัน ทำให้เงินทั้ง 2 ยอดเข้าบัญชีผมในวันที่ 10 ส.ค.64

“หลังจากที่ทดลองระบบแล้วเราไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากนายทุนมองว่าความเสี่ยงมันสูงเกินไป ดีลนี้จึงจบแค่นี้ ผมยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน”

นอท กองสลากพลัส ตอบข้อสงสัยถึงสำหรับคำถามที่ว่าทำไมถึงไว้ใจให้นาย “อ.” เอาเงินไปขึ้น คำตอบคือ ผมต้องการเงินทุนมากเพราะต้องการซื้อลอตเตอรี่มาขาย เลยจำเป็นต้องยอม เลขาของตน อยู่ด้วยตลอดเวลาจนเปลี่ยนเช็คเป็นชื่อของตน โดยนอท กองสลากพลัสได้ทำผังรายละเอียด ประกอบการชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจด้วย