นักดนตรี งง แค่เพลงขึ้นวัยรุ่นก็ยกพวกตีกัน จ.มุกดาหาร

View icon 68
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรียกได้ว่าเดือดกลางอำเภอกันเลยทีเดียว เมื่อจู่ ๆ นักดนตรีกำลังโชว์เพลง "ทรงอย่างแบด" บนเวที โชว์ได้ไม่เท่าไหร่ วัยรุ่นก็รุมยำกันเละ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในงาน "ประเพณีบูรไฮ ไทโซ่ ดงหลวงปี 2566" ซึ่งจัดขึ้นในที่ว่าการอำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เมื่อกลางดึกวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยภายในงานมีคนประมาณ 100 คน เข้ามาชมคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในงาน ระหว่างที่นักดนตรีกำลังแสดงอยู่บนเวที ผ่านมาได้ประมาณ 30 นาที ก่อนจะเริ่มเพลง "ทรงอย่างแบด" จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็เริ่มชี้หน้ากัน ก่อนจะวิ่งเข้าใส่กันไม่ยั้ง ตีกันนัวหน้าเวที จนตำรวจที่อยู่บริเวณนั้นต้องรีบเข้ามาระงับเหตุ

ด้าน นายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง ผู้จัดงาน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากกลุ่มวัยรุ่นจากทางบ้านแก้งโนนคำ ตำบลคำป่าหลาย มีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นทางตำบลดงมอน ซึ่งที่ผ่านมาการจัดงานมีการรักษาความปลอดภัย พร้อมกับมีการตรวจอาวุธก่อนเข้างานตลอด และได้จัดสรรให้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อยกว่า 70 นาย โดยมีการจัดคอนเสิร์ต 3 วัน คือวันที่ 23, 26, 29 มกราคม พอเจอเหตุการณ์ครั้งนี้ จึงต้องเพิ่มระเบียบมากขึ้นอีก เพื่อป้องกันวัยรุ่นมาดักเอาคืนกันในวันสุดท้าย 29 มกราคม ที่จะถึงนี้