คนขับแกร็บคาร์ ยืนยัน ดาราสาวไต้หวัน เมาหนัก

View icon 90
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 05.21 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พยานที่เป็นคนขับรถ "แกร็บคาร์" ให้กับ "ดาราสาวไต้หวัน" เข้าให้การกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง โดยเจ้าตัวยืนยัน "ดาราสาว" และเพื่อน มีอาการเมาสุราอย่างหนัก และคาดว่าปัญหาทั้งหมดเกิดจากการสื่อสาร ขณะที่ตำรวจคาดอีก 1-2 วันนี้ สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้

คนขับรถ "แกร็บคาร์" ที่ได้รับการติดต่อผ่านทางแอปพลิเคชัน ว่าจ้างให้พา "ดาราสาว" ชาวไต้หวัน กับเพื่อนรวม 4 คน ไปส่งที่พัก คืนวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เข้าให้การกับ พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ตามที่ ดาราสาว อ้างว่า ถูกตำรวจในด่านตรวจสกัดรีดไถเงินในวันดังกล่าวแล้ว

คนขับรถรายนี้ ให้การว่า รับตัว "ดาราสาว" กับเพื่อนผู้ชายอีก 3 คน มาจากหน้าสถานบันเทิงย่าน RCA โดยมีเพื่อนที่พูดภาษาไทยได้นั่งข้างตนเอง ส่วนดาราสาวนั่งเบาะหลัง มีเพื่อนผู้ชายอีก 2 คน นั่งประกบ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในอาการเมาสุรา มีกลิ่นแอลกอฮอล์คละคลุ้งจนต้องเปิดหน้าต่าง และพูดคุยเสียงดังจนฟังวิทยุไม่รู้เรื่อง โดยรถได้วิ่งตามเส้นทางที่ระบบคำนวณว่า "สั้นที่สุด" และ "เร็วที่สุด" จนไปเจอด่านตรวจที่หน้า "สถานทูตจีน" จากนั้นก็มีตำรวจมาเรียกขอตรวจตามปกติ แต่เมื่อเรียกขอตรวจหนังสือเดินทางและวีซา หญิงสาวกลับแสดงได้เพียงวีซาเพียงอย่างเดียว ตำรวจจึงเชิญทั้ง 4 คน ลงจากรถไปตรวจดูสิ่งผิดกฎหมาย โดยให้นักท่องเที่ยวเป็นคนเปิดกระเป๋าเอง จากนั้นก็มีการพูดคุยกันอยู่นาน ก่อนที่เพื่อนผู้ชายจะมาจ่ายค่าโดยสาร และไล่รถของตนออกจากด่านไป

ขณะที่ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ไปประชุมร่วมกับพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ก่อนเปิดเผยว่าผลการรวบรวมข้อมูลคืบหน้าไปกว่า 80% แล้ว พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบคนขับแกร็บคาร์ และกำลังหาตัวคนขับรถแท็กซี่ พยานอีกคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเชิญตัวมาชี้แจงเช่นกัน

สำหรับตัวของดาราสาวคนดังกล่าวทราบว่า ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังติดต่อประสานขอข้อมูล จากนั้นจะนำข้อมูลทั้งหมดมารวมกัน ก่อนแถลงข่าวสรุปข้อเท็จจริงได้ใน 1-2 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง