ผู้ว่าฯอยุธยา รุดตรวจเพลิงไหม้โกดังที่นอนยางพารา วอด 500 ตัน

ผู้ว่าฯอยุธยา รุดตรวจเพลิงไหม้โกดังที่นอนยางพารา วอด 500 ตัน

View icon 72
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เฝ้าระวังไม่ให้ไฟปะทุ ผู้ว่าฯอยุธยา รุดตรวจเพลิงไหม้ โกดังที่นอนยางพารา อ.บางไทร คาดวัสดุเสียหาย 500 ตัน ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

วันนี้ (30 เม.ย.67) นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ โกดังผลิตที่นอนยางพารา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยระบุว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยโรงงานแห่งนี้ มีโรงเรือน 2 โรง เป็นโกดังสำหรับเก็บวัสดุผลิตที่นอนยางพารา ขณะเกิดเหตุทราบเพียงคนงานแจ้งว่าเห็นแสงเพลิง ภายในโกดังเป็นสถานที่เก็บวัสดุ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้รับการสนับสนุนจากหน่วยดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงและอาสากู้ภัยมูลนิธิต่าง ๆ นำรถน้ำเข้าดับเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด และได้กำชับให้ฉีดน้ำเพื่อลดอุณหภูมิ เฝ้าระวังไม่ให้ไฟปะทุขึ้นอีก

สำหรับโรงงานแห่งนี้ เปิดดำเนินการมานานหลายปีแล้ว เมื่อประมาณปี 2562-2563 เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้ว 1 ครั้ง ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เจ้าของโรงงานให้ข้อมูลเพียงว่า ภายในโกดังจัดเก็บวัสดุสำหรับผลิตที่นอนยางพารา จำนวน 30 ตู้ แต่ละตู้มีวัสดุประมาณ 10-20 ตัน คาดว่าวัสดุเสียหาย 400-500 ตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง