จ่อออกหมายจับเพิ่ม เอี่ยวค้นบ้านกงสุลใหญ่นาอูรู

View icon 53
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 06.29 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเตรียมออกหมายจับเพิ่ม กรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอบุกค้นห้องพักของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ส่วน 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่เข้ามามอบตัว เบื้องต้นให้การปฏิเสธและใช้ตำแหน่งประกันตัวออกไปแล้ว

จากกรณี 3 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถูกออกหมายจับ กรณีเป็นบุคคลเดียวกับที่อยู่ในคลิปกล้องวงจรปิดการตรวจค้นคอนโดมิเนียมของทุนสีเทาย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 หลังจากที่เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ได้เข้าค้นบ้านพักของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรูย่านสาทร โดยเข้ามอบตัว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง 3 นาย ได้เข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา รวม 2 ข้อหา "บุกรุกเคหสถาน และร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานยามวิกาล" เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอไปให้ข้อมูลในชั้นศาล โดยพนักงานสอบสวนใช้เวลาในการสอบทั้ง 3 คน นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้ตำแหน่งในการประกันตัวออกไป

โดย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนได้ขยายผล โดยเตรียมออกหมายจับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่ หรือจะออกอีกกี่หมาย แต่คาดว่าจะออกหมายจับเพิ่มเติมบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง