เช้านี้ กทม.อากาศเย็นต่ำสุด 17.3 องศาฯ คาดหนาวเย็นถึงมีนาคม

เช้านี้ กทม.อากาศเย็นต่ำสุด 17.3 องศาฯ คาดหนาวเย็นถึงมีนาคม

View icon 232
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 11.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รมอุตุฯ รายงานสภาพอากาศหนาวเย็นเช้านี้  พื้นราบที่ จ.นครพนมหนาวสุด 5.1 องศาฯ ส่วนกทม. ต่ำสุด 17.3 องศา  หลังวันที่ 2 ก.พ.อากาศจะอุ่นขึ้นและกลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ก.พ.ต่อเนื่องถึงต้นเดือน มี.ค.นี้

วันนี้ (30 ม.ค.2566)  กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศต่ำสุดในเช้าวันนี้  ภาคะวันออกเฉียงเหนือ ที่ ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม อากาศหนาวเย็นสุดวัดได้ 5.1 องศาเซลเซียส  ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณยอดดอย ภาคเหนือ วัดได้ 4.0 องศาเซลเซียส ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณยอดภู ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  วัดได้ 5.0 องศาเซลเซียส ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อ.ภูกระดึง, อุทยานแห่งชาติภูเรือ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณภูมิต่ำสุด วัดได้ 17.3 องศาเซลเซียส ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สุมทรปราการ

ทั้งนี้ สภาพอากาศหนาวเย็นจะคงมีต่อเนื่อง แต่จะไม่เย็นเท่ากับวันนี้  และวันที่ 2 กุมภาพันธ์ อากาศจะเริ่มอุ่นขึ้น เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากจีนจะลดลง

อย่างไรก็ตาม ฤดูหนาวปีนี้ น.ส.ชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายสภาพอากาศว่า อากาศจะกลับมาหนาวเย็นอีกครั้งในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ต่อเนื่องถึงต้นเดือนมีนาคม ทำให้ฤดูหนาวปีนี้มีอากาศหนาวเย็นนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง