แอนนี่ บรู๊ค ฟ้องเพจฯ จัดอันดับดารา หมิ่นประมาทฯ

View icon 93
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ คุณแม่สุดสตรอง แอนนี่ บรู๊ค ก็เดินหน้าขึ้นศาล ฟ้องเอาผิดผู้ที่โพสต์ทำร้ายจิตใจลูกชาย ไล่ไปตั้งแต่เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก จนถึงคนที่เข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นที่ทำให้ได้รับความเสียหาย เธอบอกว่าไม่รับคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น กล้าทำก็ต้องกล้ารับคดีติดตัวไป   

นักแสดงสาว แอนนี่ บรู๊ค หรือ นางสาวฐิฏิพร เสฏฐภูมิ ไปที่ศาลอาญาพร้อมกับทนายเจมส์ (นิติธร แก้วโต) ยื่นฟ้องเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรื่องที่นำรูปของเธอ และลูกชาย ไปโพสต์ แล้วใส่ข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหาย ทำร้ายจิตใจลูกของเธอที่ยังเป็นเด็ก ซึ่งเธอบอกว่า ที่ผ่านมาใครจะพูดพาดพิงอะไรอย่างไร ไม่เคยสนใจ โฟกัสแต่การเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด แต่มันมีคนใจร้าย เป็นแม่คน แถมยังอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่นพร้อมหน้า (ต่างจากเธอที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว) มาคอยซ้ำเติมไม่เลิก 

หนำซ้ำ ยังนำรูปภาพของลูกชายไปใส่ข้อความร้าย ๆ เธอบอกว่า วินาทีแรกที่เห็นรูป และข้อความนั้น เธอใช้คำว่า "มันโกรธจนหัวใจเต้นแรง" เมื่อไม่รู้จักแยกแยะ เลือกที่จะเสพดรามากันในแบบผิด ก็คงถึงเวลาแล้วจริง ๆ เธอยังย้ำว่า เมื่อกล้าโพสต์ กล้าคอมเมนต์ ก็ต้องกล้าที่จะมีคดีติดตัวตลอดไป ไม่รับคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น เธอว่าอย่างนั้น 

ส่วน ทนายเจมส์ ก็บอกว่า ศาลได้ประทับรับฟ้องคดีไว้แล้ว นัดไต่สวนวันที่ 27 มีนาคม หากคดีถึงที่สุด และ แอนนี่ ชนะคดี เตรียมตัวรับโทษกันได้เลย จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท แต่ไม่ใช้เพียงเท่านั้น จะฟ้องเรียกค่าเสียหายซ้ำอีก เรียกไปไม่มาก แค่ 500,000 บาท เท่านั้นเอง