เพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษา ใช้เวลาดับเกือบ 2 ชม. จ.สมุทรปราการ

View icon 229
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าฉีดสกัดเพลิง ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

ตำรวจ สภ.บางปู ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ ซอยขจรวิทย์ หมู่ที่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน เข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ขยะที่กองทับถมกันเป็นภูเขาในเนื้อที่หลายไร่ ท่ามกลางการตรวจอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ของบ่อขยะ ซึ่งห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากกองขยะทับถมกันเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง ทำให้เป็นเป็นอุปสรรคในการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้วิธีนำรถแบ็กโฮ จำนวน 2 คัน มาคุ้ยกองขยะที่ถูกเพลิงไหม้ ก่อนจะใช้น้ำฉีด ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เผยว่า ถึงแม้ว่าเพลิงจะสงบลงแล้ว แต่ก็ยังคงมีการคุกรุ่นอยู่เล็กน้อย จึงต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถเข้ามาพักได้ที่เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ซึ่งได้จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยไว้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยขยะที่ไหม้ไม่ได้เป็นขยะกองใหญ่ เป็นกองขยะที่จะมีการรีไซเคิลให้กับโรงไฟฟ้า ส่วนควันที่เกิดจากการเผาไหม้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจหาค่าอากาศ ที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชนได้