จับสึก 3 พระนักเสพ ส่งตัวบำบัดในฐานะผู้ป่วย

จับสึก 3 พระนักเสพ ส่งตัวบำบัดในฐานะผู้ป่วย

View icon 139
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 14.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 เม.ย. 67) เวลาประมาณ 11.40 น. จ่าเอกปิยบุตร ศรีสำอางค์ ปลัดอำเภอ (ฝ่ายความมั่นคง) และเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วยกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ที่ 19 สนธิกำลังร่วมกับกำนันตำบลเด่นราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10, 12 และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ของ ต.เด่นราษฎร์ อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ทำการปกครองอำเภอหนองฮี (ฝ่ายความมั่นคง) ได้รับแจ้งข้อมูลยาเสพติดจากประชาชน ว่ามีพระลูกวัดใน ต.เด่นราษฎร์ จำนวน 3 รูป มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลร้องเรียนจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลกับพระลูกวัดดังกล่าว พบพระทั้ง 3 รูป กำลังพักผ่อนอยู่บนกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงได้แยกเคาะประตูเรียกแต่ละกุฏิ และนิมนต์ให้พระทั้ง 3 รูป ลงมาชั้นล่าง พร้อมกับแจ้งจุดประสงค์ให้ทราบในเบื้องต้น และทำการตรวจปัสสาวะกับพระทั้ง 3 รูป

เบื้องต้น ผลตรวจพบว่าเป็นผลบวกทั้ง 3 รูป โดย 2 รูป ยอมรับสารภาพ อีก 1 รูปปฏิเสธ จึงขอให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอตรวจปัสสาวะเพื่อค้นหายาเสพติด โดยทำการตรวจพระทั้ง3รูปเพื่อความชัดเจน จากนั้นพระทั้ง 3 รูป นั้นต่างก็ยอมรับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง โดยซื้อยาบ้ามาเสพในราคาเม็ดละ 30 - 50 บาท/วัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้พระแต่ละรูปได้นำพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบนกุฏิ จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยพระทั้ง 3 รูป ได้สมัครใจเพื่อเข้ารับการบำบัดตามกระบวนการรักษาผู้ป่วยยาเสพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำพระทั้ง 3 รูป ไปลาสิกขา เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนในฐานะผู้ป่วยยาเสพติดที่ต้องเข้ารับการบำบัดรักษาต่อไป