บิ๊กตู่ ไม่ตอบยุบสภาฯ ก.พ.นี้หรือไม่ขอทำงานช่วงเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด

บิ๊กตู่ ไม่ตอบยุบสภาฯ ก.พ.นี้หรือไม่ขอทำงานช่วงเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด

View icon 66
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 16.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กตู่ ปัดตอบยุบสภาฯเดือน ก.พ.หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ได้กางไทม์ไลน์เลือกตั้งในใจ เน้นทำงานในช่วงเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณต้องโปร่งใส

วันนี้ (31 ม.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งรายละเอียดจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง เกี่ยวกับการเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้ง ให้คณะรัฐมนตรีรับทราบวันนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์เข้าไปก้าวล่วงเรื่องของ กกต. และหน้าที่ของรัฐบาลหมดลงหลังจากกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง 2 ฉบับมีผลบังคับใช้ 

สำหรับในช่วงระยะเวลา 2 เดือนสุดท้ายก่อนครบวาระของรัฐบาล ก็ยังต้องทำงานให้ดีที่สุด ไม่ว่าระยะเวลาจะเหลือเท่าไหร่ เรื่องไหนสำคัญเร่งด่วนก็ดำเนินการไป แต่ได้กำชับให้ระมัดระวังอย่างยิ่งในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ  เพราะการเลือกตั้งไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตาม รัฐบาลยังต้องรักษาการต่อไป ดังนั้น การใช้จ่ายงบประมาณจะต้องคุ้มค่า โปร่งใส ประหยัด มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้ หากมีการทุจริตต้องไปตรวจสอบผู้รับผิดชอบการใช้จ่ายงบประมาณ หากพบทำผิดก็ต้องลงโทษไปตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนไทม์ไลน์เลือกตั้งในใจของนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการวางเอาไว้ พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า จะมีการยุบสภาฯภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้หรือไม่