ผู้เสียหายเอาผิด คลินิกใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก

View icon 267
วันที่ 2 ก.พ. 2566 | 05.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีกลุ่มผู้เสียหายจากการไปเสริมจมูกกับคลินิกชื่อดัง มีสาขาทั่วประเทศ แต่กลับพบว่ามีการนำซิลิโคนที่ไม่ได้รับการรับรอง พูดง่าย ๆ ว่าคือซิลิโคนเถื่อนมาเสริมจมูกให้ และเกิดอาการข้างเคียงตามมา จึงรวมกลุ่มกันไปแจ้งความ 

ผู้เสียหาย 17 คน พร้อมทนายความ ไปแจ้งความกับตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับแพทย์ เจ้าของคลินิกเสริมความงามที่ใช้ซิลิโคนเถื่อน จนมีผู้เสียหายถึง 47 คน ที่ได้รับผลกระทบ

ทนายความที่พาไป คือ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง บอกว่า มาแจ้งความเอาผิดคลินิกแห่งนี้ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพราะได้โฆษณาเรื่องคุณภาพของซิลิโคนที่จะมาทำจมูกเกินจริง คลินิกแห่งนี้เป็นคลินิกชื่อดัง มีสาขารวมกันทั่วประเทศกว่า 30 สาขา นำซิลิโคนปลอมมาใส่ให้ผู้เสียหายเสริมจมูก ในราคาตั้งแต่ 10,000-90,000 บาท แต่ปรากฏว่าทำไปแล้วมีอาการข้างเคียง ทั้งเกิดหนอง เกิดแผลในจมูก

ส่วนผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เห็นคลินิกนี้ครั้งแรกผ่านโฆษณาในโซเชียล หลงเชื่อเพราะคลินิกนี้น่าเชื่อถือ รีวิวว่าดีสวยทุกคนจึงเชื่อไปทำเสริมจมูกในราคา 36,000 บาท เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมปีที่แล้ว แต่พอทำแล้ว สังเกตเห็นสะเก็ดในจมูกเป็นตุ่มเม็ดขาว ๆ รู้สึกว่าจมูกทะลุ จึงไปหาแพทย์อีก คลินิกก็บอกให้รีบเอาออก เพราะจะติดเชื้อได้ จึงรีบกลับไปให้คลินิกเดิมรับผิดชอบ แก้จมูกทำใหม่รอบสอง ไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม แต่ก็ยังมีอาการปวดตรงแกนจมูก ตอนนี้อยากขอเงินที่จ่ายไปคืน ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

จากข้อมูลของตำรวจ บก.ปคบ.และ อย.ที่เข้าตรวจค้นคลินิกดังกล่าว 5 สาขา ก่อนหน้านี้ พบว่าตั้งแต่ปี 2565 ถึงปัจจุบัน มีการผ่าตัดศัลยกรรมซิลิโคนไปแล้ว 1,621 ราย เป็นเสริมจมูก 1,436 ราย คาง 154 ราย และเสริมจมูกกับคางพร้อมกัน 31 ราย และทาง อย. มาแนะนำว่าการผลิตซิลิโคนศัลยกรรมจะมีขั้นตอนพิเศษ ต้องสอดรับกับสรีระร่างกายมนุษย์ ดังนั้นแต่ละชิ้นจึงมีความนิ่มหรือแข็งแตกต่างกันไป กระบวนการผลิตต้องมีมาตรฐานการรับรองว่าสะอาด ปลอดเชื้อ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายขึ้นภายหลัง และปัจจุบันมีบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ผลิตเพียง 9 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง