ผู้เสียหาย ร้องเอาผิดคลินิกฯ ใช้ซิลิโคนปลอมเสริมจมูก

View icon 193
วันที่ 1 ก.พ. 2566 | 11.42 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีกลุ่มผู้เสียหายจากการไปเสริมจมูกกับคลินิกชื่อดัง มีสาขาทั่วประเทศ แต่กลับพบว่า มีการนำซิลิโคนที่ไม่ได้รับการรับรอง หรือซิลิโคนเถื่อนมาเสริมจมูกให้ และเกิดอาการข้างเคียงตามมา จึงรวมกลุ่มกันไปแจ้งความ
 
ผู้เสียหาย 17 คน พร้อมทนายความ เดินทางไปที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับแพทย์ เจ้าของคลินิกเสริมความงามที่ใช้ซิลิโคนปลอมหลอกคนไข้ มีผู้เสียหายรวม 47 คน มูลค่าความเสียหายรวม 2.35 ล้านบาท

นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ทนายความตัวแทนผู้เสียหาย บอกว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับคลินิกแห่งนี้ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" เนื่องจากมีการเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์ เรื่องคุณภาพของซิลิโคนที่จะมาทำจมูกเกินจริง คลินิกแห่งนี้ เป็นคลินิกชื่อดัง มีสาขารวมกันทั่วประเทศกว่า 30 สาขา นำซิลิโคนปลอมมาใส่ให้ผู้เสียหายเสริมจมูก ในราคาตั้งแต่ 10,000-90,000 บาท แต่ปรากฎว่า ทำไปแล้วเกิดอาการข้างเคียง ทั้งมีหนอง เกิดแผลในจมูก วันนี้ผู้เสียหายบางคนติดภารกิจมาไม่ได้ บางคนมีปัญหาสุขภาพจากปัญหาซิลิโคนต้องไปรักษาตัว 

ส่วนผู้เสียหายบอกว่า ทำเสริมจมูกมาในราคา 36,000 บาท เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมปีที่แล้ว เห็นคลินิกนี้ครั้งแรกผ่านโฆษณาในโซเชียล จึงหลงเชื่อเพราะคลินิกนี้น่าเชื่อถือ รีวิวว่าดี ทุกคนจึงเชื่อ แต่พอทำแล้วสังเกตเห็นสะเก็ดในจมูกเป็นตุ่มเม็ดขาว ๆ รู้สึกว่าจมูกทะลุ ไปหาแพทย์อีกคลินิกก็บอกให้รีบเอาออก เพราะจะติดเชื้อได้ จึงกลับไปให้คลินิกเดิมเพื่อให้รับผิดชอบ แก้จมูกทำใหม่รอบ 2 ไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ก็ยังมีอาการปวดตรงแกนจมูก ตอนนี้อยากเรียกร้องค่าทำจมูกคืนมาทั้งหมด ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง