เยาวชนโรฮีนจา 5 คนหนีออกบ้านพักเด็กยะลา จ้างให้รถจักรยานยนต์มารับตัวออกไป

เยาวชนโรฮีนจา 5 คนหนีออกบ้านพักเด็กยะลา จ้างให้รถจักรยานยนต์มารับตัวออกไป

View icon 104
วันที่ 2 ก.พ. 2566 | 13.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เร่งตามหา 5 เยาวชนโรฮีนจา ผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมือง ปีนกำแพงรั้วหนีออกจากบ้านพักเด็กยะลา เชื่อติดต่อครอบครัวจ้างรถจักรยานยนต์มารับตัวออกไป หลังกล้องวงจรปิดจับภาพได้  

วันนี้ (2 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (1 ก.พ.66) เวลา 20.30 น. ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา หลังได้รับแจ้งเหตุมีเยาวชนชาย 1 คน และหญิง 4 คน อายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งเป็นชาวโรฮีนจา ที่เป็นผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมืองและถูกส่งตัวมาพักไว้ในบ้านพักแห่งนี้ ได้หลบหนีออกไปจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา
 
ข้อมูลของชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ยังพบว่า เยาวชนชาวโรฮีนจากลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่ถูกควบคุมตัวในฐานะหลบหนีเข้ามาเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยถูกควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 9  ม.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย กำลังซ้อมแผนเผชิญเหตุ ในพื้นที่ตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา มีรถกระบะ 2 คันที่ลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวโรฮีนจา จำนวน 20 คน เพื่อไปส่งยังชายแดนไทย-มาเลเซีย จึงจับกุมและส่งตัวเข้ามาพักไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา จำนวน 14 คน

จากการสืบสวนของตำรวจ เชื่อว่าเยาวชนทั้ง 5 คน น่าจะมีติดต่อและพูดคุยทางโทรศัพท์กับผู้ปกครองที่ยังไม่ถูกจับกุมตัว แล้วมีการว่าจ้างให้เข้ามารับตัวเยาวชนทั้ง 5 คนออกไป โดยพบว่าเริ่มทยอยหลบหนีออกไปทีละคน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วานนี้ ด้วยการปีนกำแพงรั้ว แล้วออกทางประตูหน้าของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา โดยมีผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามารับออกไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกรถจักรยานยนต์ไว้ได้ 1 คัน แต่ยังไม่สามารถเปิดภาพวงจรปิดได้ เชื่อว่าน่าจะมีรถเข้ามารับเด็กไปมากกว่า 2 คัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัว เชื่อว่าทั้งหมดยังหลบหนีกบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดยะลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง