หนุ่ม 15 ช้ำ เพื่อนร่วมงานยืมรถเชิดหนี

View icon 120
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มวัย 15 ปี สุดช้ำ ให้เพื่อนร่วมงานที่เพิ่งมาทำงานได้ 2 วันยืมรถไปกินข้าว แล้วติดต่อไม่ได้อีกเลย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองน้องศราวุธ ใจบุญ อายุ 15 ปี ชาวหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ให้ช่วยนำเสนอข่าวติดตาม ตัวคนขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 2656 นครนายก ที่ถูกเพื่อนร่วมงาน ยืมไปกินข้าว แล้วติดต่อไม่ได้อีกเลย

น้องศราวุธ เจ้าของรถเล่าว่า คนที่นำรถตนไป เป็นเพื่อนที่เพิ่งเข้ามาทำงานเป็นพนักงานขับรถแบ็คโฮ ที่ทำงานเดียวกับตน ได้แค่ 2 วัน เป็น ผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 1 คน ซึ่งทั้งคู่เป็นแฟนกัน ทราบชื่อ นายพงษ์เดช อายุ 27 ปี และนางสาวปิยมาศ อายุ 22 ปี ทั้งคู่เป็นชาวตำบลน้ำทรง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยช่วงเกิดเหตุ เวลาประมาณ 11.30 น. นายพงษ์เดช ทำทีมาขอยืมรถเพื่อไปกินข้าว น้องศราวุธฯ จึงถามว่าจะไปนานไหมเพราะตอนเที่ยงจะออกไปทำธุระ นายพงษ์เดชบอกว่าไปแปปเดียว น้องศราวุธเห็นว่าเป็นเพื่อนร่วมงานกัน จึงให้ยืมรถไป จนเวลาผ่านไปถึงประมาณบ่ายโมง ก็ยังไม่กลับมา น้องศราวุธจึงได้พยายามโทรตาม แต่ไม่สามารถติดต่อได้พบว่ามีการปิดเครื่องโทรศัพท์ และในเฟสบุ๊ค ก็ได้ไล่ลบ ไล่บล็อค เพื่อนที่ทำงานไปทั้งหมด ตนจึงได้แจ้งให้นายจ้าง และผู้ปกครองทราบ

ซึ่งต่อมานายจ้างก็พบว่า นายพงษ์เดชได้นำกุญแจรถแบ็คโฮของตนไปด้วย จึงได้พาน้องศราวุธ เข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมืองนครนายก เพื่อตามตัวนายพงษ์เดชให้นำรถ และกุญแจรถแบ็คโฮกลับมาคืน ซึ่งนายจ้างกล่าวว่ายังพร้อมให้อภัยหากนำมาคืน เพราะน้องศราวุธ เองได้รับความเดือนร้อนอย่างมาก เพราะต้องใช้รถทำงาน แล้วรถก็เพิ่งส่งค่างวดหมดมาไม่นาน แต่หากไม่นำมาคืน จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ต่อมามีคนให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้ก่อเหตุ เคยมีประวัติโกงเงินคนอื่นจนมีผู้เสียหายตามหากันอยู่อีกหลายราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก จะเร่งติดตามล่าตัวให้ได้โดยเร็วเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนต่อไป