พระพยอมเตือน เณรรักข้ามวัดแต่งกลอนเกี้ยวกัน อย่าตกเป็นทาสตัณหา

พระพยอมเตือน เณรรักข้ามวัดแต่งกลอนเกี้ยวกัน อย่าตกเป็นทาสตัณหา

View icon 153
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 09.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพจดังแฉ รักใสใส่หัวใจสีส้ม เจอเณรคลั่งรัก ส่งกลอนเกี้ยวพาราสีกัน พระพยอมเตือนอย่าตกเป็นทาสตัณหา

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2  โพสต์ภาพและแชทข้อความ เกี่ยวกับวงการพระสงฆ์อีกครั้ง เป็นเรื่องราวเกี่ยว สามเณร รักข้ามวัดแต่งกลอนเกี้ยวกัน โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า

รักใสใสหัวใจสีส้ม คู่รักแห่งวงการแครอทปิดตำนานซีรีย์วาย "รักข้ามวัด" เณรพี่-เณรน้อง หลังประกาศแยกทางกันเป็นแค่พี่น้อง ถามว่าสำคัญอะไร...เวลาเค้าเกี้ยวกัน ต่างเกี้ยวกันเป็นกลอนมาตลอดคิดว่าเราปกติจะสามารถไหม

พร้อมเผยแชทข้อความกลอนระบุข้อความว่า "คั้นเจ้ามาฮ่วมข้างพี่สิพลางนอนคู่ คั้นแหม่นอยู่ป่าไม้พี่สิไต้กะไดหา..... ใบหน้าเจ้าช่างงดงาม ฝังจิตอีกทั้งความคิด ลำหนาจิตใจงดงาม ตามมา"  ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่อง

 เณรรักข้ามวัดแต่งกลอนเกี้ยวกัน


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ที่วัดสวนแก้วตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว    

พระพยอม กล่าวว่า พวกประเภทเบี่ยงเบนทางเพศนับวันจะมีมากขึ้น และหลุดวงจรเข้ามาในศาสนา ก็ต้องเกิดเรื่องที่เรียกว่าบัดสีบัดเถลิง เพราะเขาบวชลวงไม่ได้บวชจริงปฏิบัติจริง ถ้าบวชเรียนจริงปฏิบัติจริงเผยแพร่จริงสิ่งเหล่านี้จะไม่มี ในที่สุดก็เกิดคำว่าล่วงละเมิดธรรมะวินัย ล่วงละเมิดศีลธรรมอันดี ความเป็นสมณะสมเณร ต้องถืออยู่อย่างสงบ ต้องสยบความใคร่ความอยาก ถ้าไม่สยบแสดงว่าไม่ได้รับประโยชน์จากการบวช ผม ขน เล็บ หัน หนัง ต้องตีโจทย์ให้แตก ที่ไปหลงเพราะไม่เอากรรมฐานที่พระอุปัชฌาย์ให้ใส่ใจปฏิบัติ แน่นอนต้องเป็นเหยื่อตัณหา

พระพยอม

สาวกพระพุทธเจ้าที่ตกเป็นเหยื่อพญามารหรือเจ้าตัณหา ความอยากโง่ๆมันกำลังจิกหัวพระหัวเณรหลายองค์ที่กรรมฐานไม่แข็ง ทางโลกเป็นกันเยอะทางธรรมก็มีกันบ้าง บางทีกลับตัวได้ก็มี สึกไปก็มี ไม่ต้องห่วงว่าศาสนาจะอายุสั้น 

ส่วนเรื่องนี้ถ้าเขาแต่เกี้ยวกันโทษเล็กน้อยไปก่อน แต่ถ้าพระไปเกี้ยวพาราศรีก็ต้องอาบัติ ถ้าเป็นเณรพรหมจรรย์ก็เสื่อม ทำให้ไม่บริบูรณ์งดงาม ความผิดตรงที่ถ้าเขาเสพกันเมื่อไหร่ก็หมดสภาพ น้องๆเณรถ้ามีอะไรแบบนี้ก็สึกไปซะ อย่าไปโชว์ความเลวของตน  มันเป็นของอายต้องปกป้อง ไม่ดีแน่นอน ช่วยสืบพระศาสนากันเถอะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง