รายงานพิเศษ : แกะรอยเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ จ.มหาสารคาม ตอนที่ 2

View icon 109
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 11.28 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม จับกุมคนทำหน้าที่ส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายประเทศเพื่อนบ้านได้แล้ว จากนั้นก็ควบคุมตัวขยายผลไปยังผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ไปติดตามซีรีส์รายงานพิเศษ เรื่องแกะรอยเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติกันต่อ เป็นตอนที่ 2 กับ คุณชนะชัย แก้วผาง

หลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม จับกุม นายเดชา อายุ 27 ปี ระหว่างนำยาบ้ามาวางทิ้งไว้ริมถนน อำเภอบรบือ ตามคำสั่งของชายอ้างว่าเป็น ชาว สปป.ลาว ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวขยายผลไปยังผู้ค้า ในพื้นที่อำเภอนาดูน เป้าหมาย คือ ชายหญิงคู่หนึ่ง

ยาบ้ากว่า 200 เม็ด เป็นของกลางที่พบในถุงพลาสติกที่เธอถือ เตรียมส่งให้ลูกค้า แต่เธอกลับซัดทอดว่า เป็นยาบ้าของชายอีกคน ที่มาทานข้าวด้วยกัน กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามควบคุมตัวได้เพิ่มอีกคน

นายชุติพนธ์ อายุ 40 ปี ยังคงปฏิเสธว่า ไม่มียาเสพติดซุกซ่อนไว้ แต่ระหว่างสอบสวน และค้นรถอยู่ ปรากฏว่า พบของกลางในรถยนต์ของเขา

ยาบ้าจำนวน 40 เม็ด เป็นของกลางมัดตัวชายรายนี้ เขาซัดทอดว่า ซื้อยาบ้ามาจาก นายณรงค์ ชายวัย 42 ปี ในอำเภอวาปีปทุม

พรุ่งนี้มาตามติดภารกิจกันต่อครับ เจ้าหน้าที่จะขยายผลไปยังบ้านนายณรงค์ พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในอำเภอวาปีปทุม ที่อ้างว่าสั่งซื้อยาเสพติดผ่านเฟซบุ๊กของชายอ้างเป็นชาว สปป. ลาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง