โกงเงิน บ.แหนมชื่อดัง เกือบ 400 ล้าน ไว้ใจเพราะเป็นหลานแท้ ๆ

โกงเงิน บ.แหนมชื่อดัง เกือบ 400 ล้าน ไว้ใจเพราะเป็นหลานแท้ ๆ

View icon 345
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 11.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบ บุกค้น 7 จุด รวบผัวเมียขณะขับรถไปทำบุญ โกงเงินบริษัทแหนมชื่อดังกือบ 400 ล้านบาท เจ้าของไว้ใจให้ดูแลการเงิน เพราะเป็นหลานแท้ ๆ สุดช้ำ 10 ปี ทุจริตเป็นพันครั้ง

วันนี้ (8 พ.ค.67) ตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบ สั่งการให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. สนธิกำลังตำรวจ บก.ปอท. และเจ้าหน้าที่ ปปง. เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 7 แห่ง ใน จ.ปทุมธานี 5 จุด นครนายก 1 จุด และ นครราชสีมาอีก 1 จุด เพื่อจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันทุจริตบริษัทแหนมชื่อดังแห่งหนึ่ง ความเสียหาย 400 ล้านบาท

เป้าหมายจุดสำคัญอยู่ที่บ้านพักของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี บ้านพักของนายธชธร อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และ น.ส.นภษร หรือไข่มุก อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง ฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบว่า เดินทางไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดแม่ของ น.ส.นภษร ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี จึงประสานตำรวจทางหลวงเข้าจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถของวัด

ส่วนการเข้าตรวจค้นบ้านพัก ในหมู่บ้านอีกแห่งหนึ่ง อ.ธัญบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของพี่สาว น.ส.นภษร เพื่อสืบหาทรัพย์สินที่เชื่อว่าน่าจะได้มาจากการกระทำผิด พบรถหรูของ น.ส.นภษร อยู่ภายในโรงจอดรถ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2566 เจ้าของบริษัทแปรรูปแหนมชื่อดัง ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี ได้ตรวจพบความผิดปกติภายในบริษัท ที่ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีทุจริตเงินของบริษัท จึงส่งตัวแทนเข้าร้องทุกข์กับตำรวจ กก.2 บก.ป. เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง จบทราบว่า น.ส.นภษร หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหลานสาวแท้ ๆ ของเจ้าของบริษัท ที่ได้รับมอบหมายให้มาทำหน้าที่ดูแลด้านการเงินและบัญชีรายรับ-รายจ่าย เนื่องจากไว้ใจเพราะเป็นลูกหลานแท้ ๆ แต่กลับเป็นผู้ทุจริตลักทรัพย์เงินของบริษัทเสียเอง

ในชั้นสืบสวนตำรวจพบหลักฐานว่า น.ส.นภษร โอนเงินจากบัญชีธนาคารของบริษัท และนำเช็คของบริษัทที่ออกไว้ให้ชำระค่าสินค้าแก่บริษัทคู่ค้า โอนมาเข้าบัญชีส่วนตัว รวมทั้งเบิกเงินสดตามรายการใบแจ้งหนี้ของบริษัทคู่ค้า แต่ไม่ได้นำไปจ่ายจริง ก่อนจะนำเงินมาเป็นของตัวเอง โดย น.ส.นภษรเริ่มทุจริตมาตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปี 2566 รวมกว่า 1,000 ครั้ง ได้เงินไปประมาณ 396.2 ล้านบาท ก่อนจะยักย้ายถ่ายเทเปลี่ยนเป็นทรัพย์สินต่าง ๆ เช่น ที่ดินใน จ.นครนายก บ้านและรถยนต์หรู รวมถึงทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการ ซึ่งทรัพย์สินบางส่วนมีชื่อนายธชธร สามีเป็นผู้ครอบครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง