รายงานพิเศษ : แกะรอยเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ จ.มหาสารคาม ตอนที่ 1

View icon 79
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มาติดตามซีรีส์รายงานพิเศษ ที่ทางทีมข่าวช่อง 7HD ได้เกาะติดการแกะรอยปราบปรามเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ของชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จังหวัดมหาสารคาม นานเป็นสัปดาห์ โดยตอนแรกจะเป็นภารกิจเฝ้าจับกุมผู้ค้าที่มาส่งยาเสพติดตามริมถนน ไปติดตามจากคุณชนะชัย แก้วผาง วันนี้เสนอเป็นตอนแรก

ทันทีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม และตำรวจ สภ.กำพี้ มั่นใจแล้วว่า เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ได้ติดต่อให้เครือข่ายในอำเภอบรบือ นำยาเสพติดมาวางตามจุดนัดพบ เจ้าหน้าที่ก็ใช้วิธีการซ้อนแผนดักจับกุม

กระทั่งรถกระบะต้องสงสัยขับ วนกลับมาในจุดที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ก็จู่โจมเข้าจับกุมทันที

ตรวจค้นอย่างละเอียดพบของกลางยาบ้าเกือบ 200 เม็ด ที่ผู้ต้องหา คือ นายเดชา ปาสาบุตร อายุ 27 ปี โยนทิ้งไว้ริมถนน เขารับสารภาพว่า ถูกชายที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊กอ้างว่าเป็น ชาว สปป.ลาว สั่งให้นำยาบ้ามาส่งทิ้งไว้ตามจุดนัดหมาย จึงขับรถมากับภรรยา

ส่วนใหญ่เครือข่ายค้ายาเสพติด จะสั่งยาเสพติดผ่านโลกออนไลน์ กับฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นจะนัดหมายส่งตามจุดริมถนน เจ้าหน้าที่ขยายผลไปค้นบ้านพัก

พรุ่งนี้กันมาติดตามกันต่อ เพราะทีมข่าวจะเกาะติดการขยายผลจากผู้ต้องหาในอำเภอนาดูน ไปจับกุมผู้ค้ายาเสพติดอีกหลายอำเภอ ตามเส้นทางสำคัญ ๆ ของเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง