เกิดเหตุไฟไหม้ในเครื่องบินสายการบินสหรัฐฯ

View icon 72
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 18.33 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุไฟไหม้ภายในเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ ของสหรัฐฯ ทำให้นักบินต้องนำเครื่องบินไปลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินต้นทาง เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เครื่องบินโบอิ้งที่ 737 เที่ยวบินที่ 2664 ของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ (United Air) ของสหรัฐฯ เกิดไฟไหม้ขณะบินมุ่งหน้าไปยังรัฐนิวเจอร์ซีย์ (New Jersey) หลังเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้นักบินต้องนำเครื่องบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเดิม โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบต้นเพลิงมาจากแบตเตอรี่ของผู้โดยสาร เกิดไฟลุกไหม้ หลังจากเครื่องบินออกเดินทางได้ไม่นาน

ขณะที่ 1 ในผู้โดยสารได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า เกิดควันไฟลุกขึ้นที่แบตเตอรี่คอมพิวเตอร์ของผู้โดยสารเฟิร์สคลาส โดยพนักงานบนเครื่องบิน ได้ดับไฟและควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ก่อนที่นักบินจะตัดสินใจ นำเครื่องบินกลับไปลงจอดที่สนามบินเช่นเดิม เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมควันไฟเข้าไป 4 คน ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว
               
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เผยว่า แบตเตอรี่ดังกล่าว เป็นแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน (Lithium-ion) ซึ่งใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ แต่คาดว่า อาจเกิดความร้อนสูงเกินไปจนเกิดไฟไหม้ ซึ่งจะมีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป