นทท.จีนประทับใจ คนขับรถตุ๊กตุ๊กดูซีรีย์จีน เพื่อหาเรื่องคุยสร้างยรรยากาศ

นทท.จีนประทับใจ คนขับรถตุ๊กตุ๊กดูซีรีย์จีน เพื่อหาเรื่องคุยสร้างยรรยากาศ

View icon 168
วันที่ 9 ก.พ. 2566 | 12.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นทท.จีน อัดคลิป คนขับรถตุ๊กตุ๊กไทย ดูซีรีย์เรื่องดังของจีน เพื่อหาเรื่องพูดคุย สร้างความประทับใจให้ชาวจีนอย่างมาก จนคลิปเป็นไวรัล ยอดคนดูพุ่งทะลุ 10 ล้านวิว

เพจเฟซบุ๊ก อ้ายจง เผยแพร่เรื่องราวความประทับใจของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย บอกว่า ตอนนี้ในจีน มีคลิปที่กำลังเป็นไวรัล ที่เป็นคลิปของ คนขับรถตุ๊กตุ๊กกำลังดูซีรีย์เรื่อง The Knockout ที่โด่งดังมากในจีน  เป็นซีรีย์ที่มีการสอดแทรกเนื้อหาการปราบปรามความชั่ว คอรัปชันในจีน ซึ่งพอนักท่องเที่ยวจีนเห็น ก็รู้สึกปลื้ม เลยถ่ายคลิปลงไปในโลกโซเชียลจีน

ซี่งในโลกโซเชียลจีนจำนวนไม่น้อย ได้แสดงความคิดเห็น ในแนวทาง "เป็นการดึงดูดอย่างหนึ่งของไทยที่ทำให้คนจีนรู้สึกดีที่ไปเที่ยว สร้างความเป็นมิตร" และก็มีหลายความคิดเห็นที่ชื่นชมที่ซีรี่ย์จีนของพวกเขาดังไกลถึงไทย บางคนถึงขั้นระบุว่า "น่าจะทำเวอร์ชันไทย" และ "นี่คือตัวอย่างของการส่งออกวัฒนธรรมของจีน ซึ่งจีนน่าจะผลิตซีรี่ย์-หนังจีนดีดี และส่งออกไปไทยจริงจัง"

เพจอ้ายจง ระบุ เท่าที่ดูในคลิป พี่คนขับรถตุ๊กตุ๊ก เปิดคลิปไว้ แต่ไม่ได้โฟกัสในการดูขณะขับรถครับ สายตายังคงอยู่ที่ท้องถนน แต่อาจจะมีดู ก็ขณะรถติดครับ