คืนแรกสวดหน้าภาพ น้องดอม จ.เชียงราย

View icon 629
วันที่ 17 ก.พ. 2566 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา จังหวัดเชียงราย นำครอบครัวและเพื่อน 12 หมูป่าฯ ทำบุญคืนแรกหน้าภาพ น้องดอม เพื่อเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน ในระหว่างที่รอขั้นตอนส่งร่างกลับไทย

เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่วัดพระธาตุดอยเวา ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย คณะสงฆ์ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับ นายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 17 ปี หรือ น้องดอม 1 ใน 13 เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี เป็นคืนแรก

ทั้งพ่อและแม่ ตลอดจนญาติ รวมทั้ง นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โคชเอก และอดีตสมาชิกทีมหมูป่า มาเข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา แต่การบำเพ็ญกุศลครั้งนี้ต้องใช้รูปภาพมาประกอบพิธีแทนร่างที่ยังอยู่ในขั้นตอนการประสานเพื่อนำกลับไทย

เช้าวันนี้ นางธนพร ตื่นขึ้นมาทำบุญตักบาตรไม่ไหว เพราะเครียดจนต้องทานยา แต่ให้ญาติทำแทน โดยนำสิ่งที่ น้องดอม ชอบกิน เช่น ข้าวผัดหมึกใส่ไข่ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวซอยตัด ปลาเส้น ขนมกรุบกรอบ บ๊วยแช่อิ่ม เครื่องดื่มหวาน ๆ และน้ำเยลลี่ และยังเปิดบทสวดมนต์ฟังระหว่างรอพระมาบิณฑบาตด้วย

ส่วนขั้นตอนการนำร่างกลับไทยนั้นยังไม่มีความชัดเจน แต่ทราบว่าทางอังกฤษได้ประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณจากที่เกิดเหตุแล้ว ทั้งนี้ยังวอนมิจฉาชีพอย่าหากินกับการเสียชีวิตของ น้องดอม ด้วยการเปิดเพจปลอมขอรับบริจาค ซึ่งทางเพจมูลนิธิซิโก้ และเพจ อบจ.เชียงราย ช่วยเผยแพร่ข้อความประชาสัมพันธ์ยืนยันด้วย

ที่จังหวัดเชียงใหม่ น้องบิว และ น้องมิกซ์ อดีตเยาวชนทีมหมูป่าฯ และเพื่อนนักฟุตบอลวชิราลัย ยูไนเต็ด กว่า 30 คน ร่วมทำบุญถวายสังฆทานและกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลที่วัดพระนอนป่าเก็ดถี่ ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะมีแมตซ์เตะลีกเยาวชนภูมิภาคแห่งประเทศไทย โซนภาคเหนือ ซึ่งรายการนี้ทุกคนตั้งใจสานฝันให้ น้องดอม ที่อยากอยากจะเป็นแชมป์