เร่งล่าทอมแสบหลอกเช่ารถมาขายต่อ ตร.ตามยึดคืนได้ส่งคืนเจ้าของ

เร่งล่าทอมแสบหลอกเช่ารถมาขายต่อ ตร.ตามยึดคืนได้ส่งคืนเจ้าของ

View icon 53
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 10.39 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เร่งล่าทอมแสบหลอกเช่ารถ จยย. มาขายต่อ ตร.ตามยึดคืนได้จากคนซื้อ นายหน้า และยึด รถจยย.อีกหลายคันมาตรวจสอบ   

วันนี้ (15 พ.ค. 67)   ตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง 5  นำโดย พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. และ ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล. นำกำลังตำรวจทางหลวงลงพื้นที่ติดตามรถจักรยานยนต์ที่ถูกหลอกเช่ามา และนำไปขายต่อในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

โดยเป็นรถจักรยานยนต์ สีแดง-ดำ ทะเบียนสงขลา ของนางกนกพร อายุ 44 ปี ซึ่งถูก น.ส.เสาวลักษณ์ อายุ 25 ปี สาวทอม มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ม.5 ต.แม่ต่ำ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เช่าไปตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยส่งมอบรถกันในพื้นที่ อ.เมืองสงขลา จากนั้นรถก็หายไป และไม่สามารถติดต่อ น.ส.เสาวลักษณ์ ได้อีกเลย

ต่อมาวันที่ 6 พ.ค. พบว่ารถจักรยานยนต์คันนี้ ถูกนำไปประกาศขายในแอปพลิเคชันหนึ่ง ที่ อ.รามัน จ.ยะลา ในราคา 30,000 บาท เจ้าของรถจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสงขลา และเข้าขอความช่วยเหลือกับตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวงปัตตานี ให้ช่วยติดตามรถคันนี้

หลังจากตำรวจทางหลวงได้ตรวจสอบไทม์ไลน์ของรถคันนี้พบว่า ไปจอดอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จึงนำกำลังลงพื้นที่พร้อมเจ้าของรถไปตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์คันนี้จอดอยู่ในบ้าน โดยมี นายลุกมาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี  ซื้อต่อมาเป็นมือที่ 3 แล้ว ให้การว่า ซื้อมาจาก นายอับดุลเลาะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ในราคา 27,000 บาท ตำรวจทางหลวงจึงขยายผลไปตรวจสอบที่บ้านพักของ นายอับดุลเลาะ ซึ่งเป็นนายหน้าซื้อขายรถจักรยานยนต์มาแล้ว 4 ปี อยู่ที่ ม.2 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา

นายอับดุลเลาะ เล่าว่า ได้ซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้มาจาก น.ส.เสาวลักษณ์ สาวทอม ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. โดยไปรับในตัวเมืองสงขลา และนำมาโพสต์ทางออนไลน์และขายต่อ

จากการสอบสวนทั้งนายอับดุลเลาะ (นายหน้าค้ารถ) และนายลุกมาน ลูกค้าที่ซื้อไป ให้การตรงกันว่า ไม่ทราบว่า รถจักรยานยนต์คันนี้เป็นรถที่ถูกหลอกเช่า และยักยอกนำมาหลอกขายต่อ หากรู้ก็จะไม่ซื้อขายเด็ดขาด

เบื้องต้นตำรวจทางหลวงได้เชิญตัวทั้ง 2 คน ไปยัง สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อจัดทำบันทึกการตรวจยึดรถและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และส่งรถจักรยานยนต์ไปยัง สภ.เมืองสงขลา ที่ถูกแจ้งความไว้ เพื่อคืนให้กับเจ้าของต่อไป 

นอกจากนี้ตำรวจทางหลวงยังได้ยึดรถจักรยานยนต์จากบ้านพัก ของนายอับดุลเลาะ (นายหน้าค้ารถ)  อีกหลายคันไปตรวจสอบที่มาที่ไปด้วย เพราะสงสัยว่าอาจจะมีรถที่ซื้อขายไม่ถูกต้องอยู่อีกหรือไม่ เร่งหาเบาะแสติดตามจับกุม น.ส.เสาวลักษณ์  สาวทอมที่หลอกเช่ารถมาขาย เพราะพบว่ายังมีการโพสต์ขายรถจักรยานยนต์มือสองอีกหลายคันอยู่ที่ จ.สงขลา และในทางการสืบสวนพบว่าทั้งติดยาและติดการพนันออนไลน์ด้วย 


66442f10abf751.65157393.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง