ศาลออกหมายจับเครือข่าย มาเก๊า888 เพิ่มอีก 7 คน

View icon 23
วันที่ 28 ก.พ. 2566 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นอกจาก บิ๊ก น้องชาย เบนซ์ เดม่อน ที่ศาลออกหมายจับแล้ว ยังมีอีก 6 คน ที่ศาลออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน หลังพบความเชื่อมโยงกับคดีเว็บฯ พนันมาเก๊า888 โดยส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มบัญชีม้า และอีกส่วนเป็นกลุ่มฟอกเงิน

มีรายงานข่าวว่า ผู้ต้องหาที่ศาลออกหมายจับเพิ่มเติมในคดีเว็บฯ พนันมาเก๊า 888 มีด้วยกัน 7 คน อย่างที่เรารู้กันดีแล้วว่า 1 คน ก็คือ นายกิตติพงษ์ หรือ บิ๊ก น้องชายของ เบนซ์ เดม่อน ส่วนอีก 6 คน ที่เหลือ ประกอบด้วย นายวัลลภ อายุ 61 ปี, นางสาว ภูลดา อายุ 32 ปี, นายณัฐกร อายุ 31 ปี, นางสาวศิริลักษณ์ อายุ 25 ปี, นายสมสิทธิ์ อายุ 30 ปี และ นางสาวธนัฎฐา อายุ 39 ปี ในจำนวนนี้ มีคนที่ทำหน้าที่ดูแลเต็นท์รถหรู อู่รถหรูให้ เบนซ์ เดม่อน และคนที่เป็นแฟนของบิ๊ก ซึ่งเคยผ่านเวทีประกวดเป็นดัชชี่เกิร์ลมาก่อน

ทีมข่าวสอบถามเรื่องการออกหมายจับดังกล่าวกับ พลตำรวจตรี สถิตย์ พรมอุทัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 หรือ บก.สอท. 3 หรือตำรวจไซเบอร์ 3 ซึ่งก็เปิดเผยว่า ศาลได้ออกหมายจับทั้ง 7 คน แล้วจริง โดยส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับบัญชีรับโอน หรือ กลุ่มบัญชีม้า ส่วนอีกกลุ่มเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ให้กับเว็บฯ พนันมาเก๊า888 ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาเดียวกัน คือ ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันฯ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งผู้ต้องหาบางส่วนตอนนี้ยังอยู่ในประเทศ หลังจากนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนจะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ส่วน นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ที่ไปเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI หลังพบเส้นทางการเงิน 1 ใน 39 เส้นทางเชื่อมโยงกับ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส จำนวนกว่า 100 ล้านบาท ยืนยันว่าเงินจำนวนดังกล่าว เกิดจากการกู้ยืมเงินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดย บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ของ นอท ได้ขอกู้ยืมเงินไปลงทุนขยายกิจการ เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่า บริษัทฯ ของ นอท กำลังพัฒนามีอนาคตที่ดี จึงได้ให้กู้ยืมเงินดังกล่าว แต่ต่อมาหลังเกิดข่าวเชิงลบก็ได้ขอยกเลิกสัญญา บริษัทฯ ของ นอท จึงได้โอนเงินคืนกลับมา รวม 100 รายการ เป็นเงินรวม 200 ล้านบาท ซึ่งได้นำหลักฐานทั้งการให้กู้ยืมเงิน และการโอนเงินคืน มาแสดงเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง