หัวหน้าเวรดับเพลิงยิงหัวลูกน้องดับคาสถานี

หัวหน้าเวรดับเพลิงยิงหัวลูกน้องดับคาสถานี

View icon 401
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 19.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวหน้าเวรดับเพลิงยิงหัวลูกน้องดับคาสถานี ผู้บังคับบัญชาเผยผู้ก่อเหตุเป็นคนจริงจังกับการทำงานมาก ส่วนผู้ตายเพิ่งมาทำงานได้ 5 เดือน อาจยังไม่เข้าใจการทำงานทำให้มีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุสลดขึ้น

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 พ.ค.67 ร.ต.ท.ปิติพันธ์ วงค์อารีย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งเหตุยิงกันภายในสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.สมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุเป็นห้องวิทยุสถานีดับเพลิง ตั้งอยู่หน้าเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม บนโซฟาพบศพ นายนันทพร อายุ 25 ปี พนักงานดับเพลิงสวมเสื้อยืดสีแดง คลุมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มม. บริเวณกลางศีรษะ กระสุนฝังใน สภาพในมือขวายังถือโทรศัพท์เล่นไลน์อยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายเจริญ อายุ 48 ปี เป็นหัวหน้าเวรประจำวัน ยืนรอมอบตัวพร้อมปืนที่ใช้ก่อเหตุ

จ.อ.ชัยวัฒน์ อ้อมนอก หัวหน้าสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า รับแจ้งจากลูกน้องว่า ก่อนเกิดเหตุในห้องวิทยุมีเจ้าหน้าที่ 3 นายคือ นายทินกร ซึ่งเป็นพนักงานวิทยุนั่งทำหน้าที่หัวหน้าออกถนน มีนายนันทพร ผู้ตายนอนเล่นโทรศัพท์ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีก 1 นายนอนหลับ รวม 3 นาย ผู้ก่อเหตุเดินออกจากห้องมาหยิบปืนในรถที่จอดอยู่ใต้อาคาร ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องพูดว่า “มึงไม่ให้เกียรติกู” ก่อนลงมือยิงผู้ตาย จากนั้นเดินออกมาด้านนอกโทรศัพท์แจ้งผู้บังคับบัญชาและรอมอบตัว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเจริญ ผู้ก่อเหตุ ทำงานมาเกือบ 20 ปี เป็นคนตั้งใจและจริงจังกับการทำงาน ขณะที่ นายนันทพร  ผู้ตาย เพิ่งเข้ามาทำงานประมาณ 5 เดือน ยังไม่ได้รับการฝึกดับเพลิงขั้นต้น  ซึ่งอาจทำให้ไม่เข้าใจการทำงาน และยังเด็กอาจจะไม่มีวินัย ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง หรือเถียงจนเกิดเป็นความขัดแย้งบานปลาย เป็นสาเหตุที่ให้เกิดเรื่องสลดขึ้นแบบนี้

ขณะที่ผู้ตายเคยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวรูปถือปืน และผู้ตายเคยเป็นนักมวยเก่า จึงอาจเป็นเหตุจูงใจให้ผู้ก่อเหตุที่มีปัญหากันเรื่องงาน คิดว่ามีการถือปืนขู่ และหากสู้กันก็คงสู้ไม่ได้ ทำให้ผู้ก่อเหตุตัดสินใจยิงผู้ตายจนเสียชีวิตก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง