รอรับลูกอย่างไรให้โลกจำ เปิดร้านกาแฟรอแถมได้เงิน จ.สิงห์บุรี

View icon 97
วันที่ 7 มี.ค. 2566 | 04.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปที่จังหวัดสิงห์บุรี ไปดูการใช้เวลาว่างของคุณแม่ ระหว่างที่รอรับลูกที่เรียนพิเศษช่วงนี้ แถมสิ่งที่ทำยังทำให้ได้เงินด้วย

ที่เห็นอยู่นี่ คือ ร้านกาแฟโบราณของ พี่ยอดขวัญ ห่อเร อายุ 45 ปี ที่ตั้งแบบง่าย ๆ มีร่ม จักรยานที่มีตู้และกล่องเก็บชา กาแฟ และเครื่องดื่มต่าง ๆ รวมไปทั้งเตาและกาต้มกาแฟ ตั้งอยู่พื้นที่ว่างข้างฝั่งคลองชลประทานถนนสายสิงห์บุรี-ลพบุรี สายเก่า เยื้องหน้าสนามกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี พื้นที่ตัวเมืองสิงห์บุรี ส่วนลูกค้าที่ต้องการนั่งกินก็มีเก้าอี้ไว้ให้บริการ

พี่ยอดขวัญ เล่าให้ฟังว่า ปกติเป็นคนชอบอิสระ และชอบอะไรที่มันง่าย ๆ แต่ดูดี ไม่อยากลงทุนอะไรมากมาย ซึ่งก่อนหน้าก็เคยเปิดร้านกาแฟเฟรนไชส์ แต่ก็เลิกไป จากนั้นก็ไปขายน้ำสมุนไพร ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เคยเหนื่อยกับการค้าขายอะไรที่มันใหญ่ ๆ และลงทุนเยอะ ๆ มามากแล้ว ก็เลยเกิดไอเดียอยากเปิดร้านแบบง่าย ๆ สบาย ๆ แบบนี้ ขนของขึ้นรถในตอนเช้าที่จะต้องขับรถมาส่งลูกในตัวเมืองสิงห์บุรี และตอนเย็นก็ขนของกลับ และแวะมารับลูกที่โรงเรียน

ส่วนกระแสตอบรับดีมาก จากคิดว่าจะขายวันหนึ่งได้เพียงวันละ 5-10 แก้วเท่านั้น แต่กลับกลายเป็นว่าวันแรกขายได้ 40 แก้ว และคนซื้อไปกินแล้วลงสื่อโซเชียล ทำให้มีคนแวะมาซื้อเพิ่มขึ้น จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว สำหรับป้ายที่ทำเป็นเมนูเครื่องดื่มก็จะเป็นกรอบไม้แนววินเทจเก่า ๆ โดยเขียนเมนูเครื่องดื่มมี 9 เมนู

เช่น กาแฟโบราณ โอวัลติน และชานมเย็น เป็นต้น ซึ่งทุกเมนูขายแก้วละ 30 บาท สร้างรายได้วันละ 1,500-2,000 บาท เพราะไม่ต้องเสียค่าที่และค่าน้ำมันวิ่งไปกลับบ้าน ใช้เวลาว่างระหว่างรอลูกเรียนหนังสือให้เกิดประโยชน์โดยใช้ฝีมือที่มีอยู่ปรับตัวสู้กับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน