ฉีกทุกกฎ! รับปริญญาในอะแควเรียม จ.ชลบุรี

View icon 1.3K
วันที่ 7 มี.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฉีกทุกกฎ! รับปริญญา นักศึกษา ป.โท สุดปลื้ม ม.บูรพา จัดใหญ่ จัดเต็ม ต้องเดินผ่านอะแควเรียม (อุโมงค์ปลา) เพื่อเข้ารับใบปริญญา

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ได้เผยภาพ "พิธีพระราชทานปริญญาบัตร" วันที่ 6-7 มีนาคม 2566 ประจำปีการศึกษา 2563 และ ประจำปีการศึกษา 2561-2562 และสิ่งที่ทำให้ผู้คนฮือฮาอย่างมาก ก็คือ การจัดให้บัณฑิตเดินแถวภายในอะแควเรียม โดยมีแนวคิดที่ว่า "เพราะบางแสนมีทะเล โลกใต้ทะเล จึงอยากบอกรักบัณฑิตบูรพา" เรียกได้ว่า ฉีกทุกกฎ เป็นแบบฉบับของตัวเองสุด ๆ

อีกทั้ง ระหว่างการรับปริญญา ก็มีคอนเสิร์ต แสง สี เสียง จัดเต็มแบบสนุกสนาน ให้เหล่าบัณฑิตป้ายแดงได้ร่วมร้องเพลงอย่างมีความสุขอีกด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและน่าประทับใจ แถมปีนี้ ทางมหาวิทยาลัยมีบริการให้บัณฑิตได้โหลดภาพถ่ายฟรี ทั้งภาพในช่วงของการเดินแถว ภายในสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล และบรรยากาศในมหาวิทยาลัย หวังสร้างความประทับใจให้กับบัณฑิตที่ได้เข้ารับปริญญาบัตรในปีนี้

ขณะเดียวกัน ทางสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ได้ประกาศปิดบริการเข้าชมสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล ระหว่างวันที่ 1-7 มีนาคม 2566 เพื่อจัดสถานที่สำหรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา โดยจะเปิดให้เข้าชมตามปกติในวันที่ 8 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับมหาบัณฑิต หรือ ผู้ได้รับปริญญาโท นายรณกร รัตนะชัยธาดา อายุ 28 ปี และ นายเกียรติศักดิ์ กลางท่าไคร้ อายุ 29 ปี บอกว่า รู้สึกดีใจ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัดงานรับปริญญาโดยให้เดินผ่านอะแควเรียม หรือ โลกแห่งท้องทะเล และยังมีการให้ถ่ายรูปเพื่อเป็นการบันทึกไว้ในความทรงจำ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก จึงทำให้มหาวิทยาลัยเลื่อนการรับปริญญาออกมาจนมาถึงวันนี้ รู้สึกตื้นตันมากที่ประสบความสำเร็จในชีวิตที่รอมา และอีกอย่างการจัดแบบนี้ทำให้นักศึกษาได้เห็นอะไรใหม่ ๆ และสร้างสิ่งแปลกใหม่เป็นต้นแบบให้กับมหาวิทยาลัยอื่นได้เป็นตัวอย่างได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok changnam249
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชอบจัง บางแสน และ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล