จับแล้ว 5 ตัว สุนัขผีปอบ ไล่กินสัตว์เลี้ยง จ.สุรินทร์

View icon 57
วันที่ 16 มี.ค. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เริ่มคลายความวิตกไปบ้างแล้ว หลังเฝ้าจับ "สุนัขผีปอบ" ได้ถึง 5 ตัว ที่ไล่กินสัตว์เลี้ยงในชุมชน ที่แท้เป็นสุนัขนักล่า ที่มีคนเลี้ยงไว้ตามทุ่งและถูกทิ้งให้หิวโซ

จากเหตุที่ทำให้ชาวชุมชน "บ้านนาอุดม" ตำบลไผ่ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ หวาดผวากันมาเกือบ 3 เดือน เมื่อพบเป็ด ไก่ และลูกวัว ที่ถูกกัดกินลูกตา และฉีกเนื้อจนอวัยวะภายในทะลัก จนต้องผลัดกันเฝ้าและซุ่มดู จนเห็นเป็นเงาคล้ายสุนัข มีขนาดใหญ่กว่าสุนัขทั่วไป เชื่อว่าเป็น "สุนัขผีปอบ" กระทั่ง 2 วันก่อน ผู้นำชุมชน พร้อมปศุสัตว์อำเภอ ลงพื้นที่กลางดึก วางแผนใช้เหยื่อผสมยาซึม และนำไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ แต่ฝูงสัตว์ปริศนาก็ไม่ปรากฏตัว มีแต่เสียงของสุนัขบ้านที่เห่าหอนอย่างผิดปกติ นายวิจิตร ช่างไถ เจ้าของลูกวัว 3 ตัว ที่ถูกกัดตาย เล่าว่า ช่วงที่ต้อนวัวไปกินหญ้าชายป่า พบสุนัขฝูงนี้ พฤติกรรมไม่กลัวคน มีความเชี่ยวชาญในการออกล่า เพราะสายตาจ้องตรงไปที่เหยื่อและรอจังหวะตะปบ

เมื่อวานนี้ ความพยายามของชาวบ้านที่สลับกันเฝ้าตลอดทั้งคืน ก็ประสบความสำเร็จในช่วงเช้า เพราะฝูงสุนัขประมาณ 4-6 ตัว ออกมาจากชายป่าสภาพหิวโซ มีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ จึงประสานตำรวจและตีกรอบล้อมกันอยู่นานร่วม 4 ชั่วโมง จับมาได้ทั้งหมด 5 ตัว มีตัวใหญ่สีดำ เพศเมีย เป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสม 1 ตัว และลูกสุนัขอีก 4 ตัว หลังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอ นำตัวไปตรวจ พบว่าสุนัขตัวใหญ่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า จึงต้องจับแยกจากลูกสุนัขอีก 4 ตัวไว้ก่อน

และยังมีอีก 2 ตัว เป็นสุนัขเพศผู้ น่าจะเตลิดออกนอกหมู่บ้านไปแล้ว ยังจับไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง