ฝากขัง นารา เครปกะเทย ค้านประกันตัว

View icon 65
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 11.29 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - "นารา เครปกะเทย" เดินหน้าเครียด หลังตำรวจสอบปากคำเข้มทั้งคืน เจ้าตัวยอมรับเมื่อคืนเครียดมาก ขอกำลังใจ และขอโอกาสสู้ต่อ ขณะที่ตำรวจนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมคัดค้านประกันตัว เพราะคดีมีอัตราโทษสูง เกรงจะหลบหนี

หลังจากที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. นำหมายศาลไปจับกุม นายอนิวัติ หรือ "นารา เครปกะเทย" มาสอบปากคำและแจ้งข้อหาฐาน "โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน"

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้พาตัว "นารา เครปกะเทย" ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังชั่วคราว พร้อมคัดค้านประกันตัว ระหว่างที่พาตัวไปขึ้นรถ "นารา" ได้พูดกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ยอมรับเมื่อคืนเครียดมาก ขอกำลังใจ และขอโอกาสสู้ต่อ

ขณะที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ที่รับดูแลคดีนี้ให้ "นารา" บอกว่า ได้จัดทีมทนายความแบ่งเป็น 2 ชุด ชุดหนึ่งไปร่วมสังเกตการณ์การสอบสวน อีกชุดตามไปให้คำแนะนำเรื่องการยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล พร้อมกับฝากถึงตำรวจที่ทำคดีนี้ ว่า ควรวางตัวเป็นกลาง และเท่าที่ทราบคดีนี้มีผู้เสียหายเพียง 5 คน ที่เข้าแจ้งความ มูลค่าความเสียหายประมาณ 8 ล้านบาท

สำหรับคดีนี้ พลตำรวจตรี อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้เสียหายส่วนหนึ่งมาแจ้งความจริง โดยที่ส่วนมากไม่ได้มาแจ้งความ เพราะเชื่อว่าจะได้เงินคืน ส่วนที่ยื่นคัดค้านประกันตัว เพราะคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง