ตร.ตรวจสวนน้ำ เด็ก 4 ขวบ เล่นแล้วจม จ.ร้อยเอ็ด

View icon 140
วันที่ 7 เม.ย. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบสวนน้ำ หลังเด็กชายอายุ 4 ขวบ เล่นน้ำคลายร้อน ก่อนจมลงใต้สระ ด้านเจ้าของสวนน้ำยืนยันมีการ์ดดูแลความปลอดภัย แต่อาจดูแลไม่ทั่วถึง เพราะคนใช้บริการเยอะ

ตร.ตรวจสวนน้ำ เด็ก 4 ขวบ เล่นแล้วจม จ.ร้อยเอ็ด
เป็นประเด็นที่บรรดาผู้ปกครองต้องให้ความสำคัญอย่างมาก หลังจากเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ระหว่างที่ น้องกัปตัน เด็กชายอายุ 4 ขวบ เล่นน้ำคลายร้อนภายในสวนน้ำ พื้นที่อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนจะจมลงไปใต้สระ จนมีคนพบเห็น แล้วรีบช่วยเหลือนั้น

สอบถามแม่น้องกัปตัน เล่าว่า ช่วงแรกลูกชายเล่นน้ำอยู่ตรงสระเด็ก เป็นจังหวะที่ตนเองกำลังวุ่น ๆ เรื่องให้นมลูกอีกคน ก่อนจะมารู้ตัวว่าน้องกัปตันจมน้ำ หลังจากได้ยินเสียงคนตะโกนว่า "มีเด็กจมน้ำ" ตอนนี้อาการลูกชายอาการดีขึ้น ไม่หอบ และกินข้าวได้ โดยย้ายออกจากห้องไอซียูไปที่ตึกเด็กแล้ว

ส่วนเช้าวันนี้ (7 เม.ย.) นายนริศ คมจิตร ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภออาจสามารถ พร้อมตำรวจ เข้าตรวจสอบสวนน้ำที่เกิดเหตุ พบภายในมีสระน้ำเด็ก 2 สระ และสระน้ำผู้ใหญ่ 5 สระ แต่ระหว่างสระจะมีอุปกรณ์ และสิ่งของบดบังมากมาย ทำให้ไม่สามารถมองทะลุกันได้ รวมถึงป้ายห้ามต่าง ๆ มีไม่เพียงพอ โดยตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับใคร เพราะต้องรอให้คู่กรณี 2 ฝั่งเจรจากันก่อน

ขณะที่เจ้าของสวนน้ำ ยืนยันกับทีมข่าวว่า แต่ละสระจะมีเจ้าหน้าที่การ์ดดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว แต่อาจเป็นเพราะช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ทำให้มีคนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก อาจทำให้การ์ดดูแลไม่ทั่วถึง และช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะที่การ์ดเข้าห้องน้ำพอดี

เตือนภัย ! อ้างเป็น จนท.การไฟฟ้าฯ ช่วยปัญหาภัยแล้ง
เรื่องมิจฉาชีพที่แฝงตัวมากับปัญหาอากาศร้อนกันหน่อย โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แจ้งเตือนประชาชน หลังพบผู้เสียหายหลายราย ได้รับข้อความสั้น (SMS) จากมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

โดยมิจฉาชีพวางอุบายหลอกว่า มีสิทธิ์ได้รับเงินประกันการใช้ไฟฟ้าคืน 2,000-5,000 บาท เพื่อช่วยเหลือตามมาตรการเร่งด่วนช่วงภัยแล้ง พร้อมแนบลิงก์มาให้ ถ้ากดเข้าไปจะเป็นการเพิ่มเพื่อนในไลน์ ที่มีการสร้างโปรไฟล์หลอกว่าเป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

จากนั้นจะมีการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ แล้วจะมีโทรศัพท์โทรเข้ามาหา พูดกล่อมให้ติดตั้งแอปพลิเคชันที่ไม่รู้จัก แล้วหลอกให้ตั้งรหัสผ่านหลายครั้ง ที่จะถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการทำธุรกรรมการเงิน ผ่านแอปพลิเคชันธนาคารของผู้เสียหายเอง หรือเป็นการขอสิทธิ์ควบคุมโทรศัพท์ของเหยื่อ

ฝุ่นวิกฤต! ประกาศ Work From Home 1 วัน จ.เชียงใหม่
นอกจากปัญหาสภาพอากาศร้อนแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่น่าเป็นห่วง คงเป็นเรื่องฝุ่นควันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ออกประกาศให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่งจัดระบบการทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home ในส่วนภารกิจที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการบริการประชาชน หลังสถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีค่าเกินค่ามาตรฐาน อยู่ระหว่าง 112-398 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก

และขอความร่วมมือบริษัท ห้างร้าน สถานประกอบการ พิจารณาอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือทำงานผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยให้ดำเนินการเป็นเวลา 1 วัน คือวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง