โผล่อีก! ถูกสวมบัตร ปชช.

View icon 26
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสุดซวย ถูกสวมบัตรประชาชน คนที่สวมบัตรติดคุก ทำให้เจ้าตัวถูกตัดสิทธิ์ทุกอย่าง

นายคมสันต์ เล่าว่า เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตั้งแต่ปี 2563 เพิ่งลงจากตำแหน่งตามวาระเมื่อปี 2566 ก่อนจะรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มีการเช็กประวัติทุกอย่างปกติดี แต่เมื่อกลางปี 2564 มีอาการป่วย จะเข้ารับบริการโรงพยาบาลประจำอำเภอ จึงนำบัตรประจำตัวประชาชนไปเสียบที่ตู้ แต่มีข้อความขึ้นว่า "สิทธิของคุณอยู่ที่โรงพยาบาลเรือนจำภูเก็ต"

เมื่อปรึกษาเจ้าหน้าที่งานทะเบียน อำเภอครบุรี ได้รับคำแนะนำให้ไปแจ้งตำรวจ ซึ่งตำรวจบอกให้ไปปรึกษากรมราชทัณฑ์ เมื่อประสานไป พบว่าชื่อและนามสกุลตนเอง เป็นผู้ต้องขังอยู่ในเรือนจำที่ภูเก็ตจริง ต้องโทษในคดีค้ายา ทั้งที่ตัวเองไม่เคยเกี่ยวข้อง หรือมีคดีความต่าง ๆ

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ บอกว่า จะดำเนินการตรวจสอบให้ แต่หลายปีผ่านไป ไม่มีความคืบหน้า ติดต่อทวงถามกรมราชทัณฑ์อยู่ตลอด ได้รับคำตอบเช่นเดิมคือ "ให้รอ" ล่าสุดไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ สภ.ครบุรี เมื่อเดือน เม.ย.2567
ตอนนี้ถูกตัดสิทธิ์ทุกอย่าง ทั้งเรื่องการรักษาพยาบาล และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐถูกยกเลิก รวมถึงสมัครงาน ก็ไม่สามารถทำได้ ทุกวันนี้อาศัยเช่าที่ เพื่อทำไร่มันสำปะหลัง และรับจ้างทั่วไป เลี้ยงครอบครัวที่อยู่รวมกัน 8 ชีวิต สิ่งที่ผมกังวลมากคือ หากคนในเรือนจำแหกคุกออกมา ตนเองจะกลายเป็นผู้ต้องหาแทนหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง