แอปเปิล เปิดร้านขายอุปกรณ์แห่งแรกในอินเดีย

View icon 40
วันที่ 18 เม.ย. 2566 | 17.04 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
แอปเปิลเปิดร้านขายอุปกรณ์แห่งแรกในอินเดีย หลังจากผลประกอบการชี้ว่า อินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่ของแอปเปิล และกำลังกลายเป็นฐานการผลิตที่สำคัญ

บริษัทแอปเปิล (Apple.Inc) เจ้าของกิจการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังเปิดร้าน "แอปเปิล สโตร์" (Apple Store) เพื่อขายอุปกรณ์ในเครือแอปเปิล ที่นครมุมไบ ของอินเดีย เป็นแห่งแรกในประเทศ ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนและชาวอินเดียจำนวนมาก หลังจากแผนเปิดตัวร้านดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2564 แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา อินเดียกลายเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของแอปเปิล และกำลังจะกลายเป็นฐานการผลิตอุปกรณ์บางชนิด อาทิ ไอโฟน (iPhone) ไอแพด (iPad) และ หูฟังไร้สายแอร์พอต (AirPods) ที่สำคัญของแอปเปิลในอนาคตอีกด้วย

ร้าน "แอปเปิล สโตร์" นี้กลายเป็นศูนย์กลางของผู้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลในอินเดีย ทั้งที่ต้องการมาซื้อและมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใช้งานระหว่างกัน โดยมีการเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ชาวอินเดียจะสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชของ"แอมะซอน" และ "วอลมาร์ต" หรือ ผ่านตัวแทนจำหน่ายได้เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง