แอปเปิลยอมรับ ไอโฟน 15 มีปัญหาเรื่องเครื่องร้อนจริง

แอปเปิลยอมรับ ไอโฟน 15 มีปัญหาเรื่องเครื่องร้อนจริง

View icon 666
วันที่ 1 ต.ค. 2566 | 16.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แอปเปิลยอมรับ ไอโฟน 15 มีปัญหาเรื่องเครื่องร้อนจริง และ IOS 17 นั้นมีข้อผิดพลาด เตรียมแก้ไขในอัปเดตครั้งต่อไป

วันนี้ (1 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท แอปเปิล ยอมรับว่า ไอโฟน 15 นั้นมีปัญหาเรื่องเครื่องร้อน โดยมีสาเหตุบางอย่างที่ทำให้เครื่องร้อน และมีปัญหาเรื่องของข้อผิดพลาดใน IOS 17 ที่ต้องแก้ไขในอัปเดตครั้งต่อไป

ก่อนหน้านี้ ทางแอปเปิลถูกร้องเรียนว่า ไอโฟน 15 มีปัญหาเครื่องร้อน ล่าสุดทาง แอปเปิล กล่าวว่า ไอโฟน 15 เครื่องร้อน หลังจากการตั้งค่าหรือการคืนค่าเครื่อง เนื่องจากการทำงานเพิ่มขึ้นของพื้นหลัง นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการอัปเดตของแอปพลิเคชันของบริษัทอื่น ที่ทำให้ระบบทำงานหนักเกินไป และขณะนี้ทางแอปเปิลกำลังปรึกษานักพัฒนาในการแก้ปัญหา

โดยแอปพลิเคชันที่ทำให้เกิดปัญหา ได้แก่ Asphalt 9, Instagram, META.O และ Uber แต่ทางบริษัท Instagram เผยว่า ทางแอปพลิเคชันได้แก้ไขปัญหาแล้วเมื่อวันที่ 27 กันยายน

ทั้งนี้ แอปเปิลกล่าวว่า ปัญหาเครื่องร้อนเกินไปของ ไอโฟน 15 โปร และ โปร แม็กซ์ ไม่ได้เกิดจากไททาเนียมที่ใช้ในการผลิตเครื่อง แต่ไทเทเนียมจะช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ๆ และไม่มีปัญหาเรื่องความปลอดภัยหรือจะทำให้บาดเจ็บแต่อย่างใด และจะไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการใช้งานระยะยาวของโทรศัพท์ นอกจากนี้ IOS 17 ตัวใหม่ จะมีการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพื่อลดปัญหาเรื่องเครื่องร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง