ชาวโซเชียลแห่อาลัยเจ้านิโคลธาราม สุนัขสายพันธุ์อินเดีย ถูกรถชนตาย

ชาวโซเชียลแห่อาลัยเจ้านิโคลธาราม สุนัขสายพันธุ์อินเดีย ถูกรถชนตาย

View icon 1.4K
วันที่ 21 เม.ย. 2566 | 19.07 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ชาวโซเชียลแห่อาลัยเจ้านิโคลธาราม สุนัขสายพันธุ์อินเดีย ถูกรถชนตาย ล่าสุด หลวงพ่อเดินทางไปรับศพกลับมาทำบุญฝัง  ขณะที่พระต้องธุดงค์แก้บน หลังร่วมกันฝังทำบุญแผ่เมตตา ท่ามกลางเพื่อนสุนัขร่วมอาลัย

ผู้สื่อข่าว 7 HD ลงพื้นที่วัดหนองบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังชาวโซเชียลแห่แชร์ อาลัยเจ้านิโคลธาราม สุนัขสายพันธุ์อินเดีย ที่เดินตามธุดงค์กับพระสงฆ์ของวัด ก่อนพลัดหลงหายไป ตั้งแต่วันที่ 10 บริเวณสะพานดาว ในเขตตัวเมืองสุรินทร์ และเมื่อวันที่ 12 มีคนพบเห็นที่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ แต่เมื่อไปค้นหาก็ไม่พบ จนมาทราบข่าวสะเทือนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้รักสุนัข เมื่อทางวัดได้รับทราบข่าวว่า สุนัขสุดยอดความอึดอดทน ซึ่งเดินทางพระธุดงค์ไปทุกสารทิศ ทั้งในอินเดียไม่ต่ำกว่า 3000 กิโลเมตร ก่อนเดินทางมาพร้อมพระเมื่อวันที่ 9 เมษายน และเกิดพลัดหลง เนื่องจากไม่ชินเส้นทาง   ก่อนที่ประกาศลงโซเชียลช่วยกันตามหา พร้อมตั้งรางวัล 5000 บาท สำหรับผู้ชี้เบาะแสหาตัวได้ แต่ก็ได้รับข่าวร้าย เมื่อเจ้านิโคล ตายที่บ้านนาดูน ต.มหาสารคาม จากการถูกรถชน

โดยเพจแห่งหนึ่งได้แจ้งไปยังวัดหนองบัว อ.เมืองสุรินทร์ เพื่อแจ้งให้เจ้าอาวาสวัดทราบ โดยมีพระสุพัฒน์ ภาสุกวิหาโร อายุ 62  ปี (พระลูกวัด) พร้อมหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ เดินทางไปยังบ้านนาดูน เพื่อรับศพเจ้าสุนัขแสนรู้ เพื่อมาบำเพ็ญกุศลและฝังที่วัด ขณะที่พระสงฆ์จากอินเดีย ซึ่งนำสุนัขมาร่วมธุดงค์ด้วย ได้ทราบข่าวก็เสียใจ แต่ยังติดกิจนิมนต์อยู่ประเทศเวียดนามอยู่ 

และเมื่อช่วง 17.00 น ที่ผ่านมา พระสุพัฒน์  ได้นำร่างของเจ้านิโคลธาราม  ใส่ถุงบรรจุมายังวัดหนองบัว ก่อนร่วมกับพระลูกวัด สามเณร และเจ้าหน้าที่ของวัด ช่วยกันขุดหลุมบริเวณข้างอุโบสถ์ เพื่อทำพิธีฝังและสวดบังสุกุลให้กับเจ้านิโคล โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธี ท่ามกลางสุนัขต่างสายพันธุ์มาร่วมส่งดวงวิญาณด้วย

ขณะที่พระสุพัฒน์ เผยว่า  ตนเองจะเดินธุดงค์เพื่อเป็นการแก้บน  หลังได้บนเอาไว้หากเจอสุนัขไม่ว่าจะเป็นหรือตายขอนำร่างกลับมาฝัง  แล้วจะเดินธุดงค์แก้บนจากวัดหนองบัวไปยังพระธาตุนาดูน

ภาพจากเพจ วัดหนองบัว - เวือดตระเปียงโชค

นิโคลธาราม

นิโคลธาราม

นิโคลธาราม

นิโคลธาราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง