เลือกตั้ง 2566 : 8 ปี กลัวคนเบื่อหน้า ประยุทธ์ อยากหน้าหนวดแบบ ศรัณย์วุฒิ

View icon 22
วันที่ 24 เม.ย. 2566 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การลงพื้นที่หาเสียงในสัปดาห์นี้ของรวมไทยสร้างชาติ พอจะมองเห็นความพยายามปรับภาพลักษณ์ของ พลเอก ประยุทธ์ ในหลายสิ่ง จะบินก็เข้าคิว จะกินง่ายก็ง่าย ๆ แถมยังไปถึงขั้นจะเปลี่ยนหน้ากันคนเบื่อกันเลยทีเดียว

วันนี้เราจะไปติดตามการลงพื้นที่พิษณุโลกต่อด้วยอุตรดิตถ์ ของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เริ่มจากเดินทาง ลุงตู่ ก็ไปต่อแถวเข้าคิวรอขึ้นเครื่องแบบนี้ที่ สนามบินดอนเมือง ทำตามขั้นตอนทุกอย่างไม่ว่าเปิดแมสก์ ตรวจบัตรประชาชนก่อนบินไปพิษณุโลก

โปรแกรมที่พิษณุโลกดูเหมือนจะเน้นทางสายมูพอไปถึง พลเอก ประยุทธ์ ได้เข้าไปสักการะพระพุทธชินราช วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นจึงเดินทางไปสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรรมหาราช โดยถวายเครื่องไหว้สักการะและดาบคู่ คราวนี้ดาบไม่หล่นใส่มือเหมือนที่อยุธยา ซึ่งตอนนั้นดูเหมือนจะมีอาการมือบวมมาก่อน จากนั้นก็ไปพบประชาชนที่มารอต้อนรับ บอกว่าให้ประชาชนช่วยกันรักษาสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับบ้านเมืองตลอดไป

จากพิษณุโลกท่านมีกำหนดการไปต่อที่อุตรดิตถ์ ระหว่างทาง คุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือโอกาสโพสต์ภาพและข้อความ "ปั้นข้าวนึ่ง ทานมื้อเที่ยงกันครับ ที่หมายถัดไป อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์" ดูสีหน้าท่านนายก แล้วไม่รู้ว่าชินชีวิตนักการเมืองบ้างแล้วหรือยัง ถึงที่หมายอุตรดิตถ์ เจ้าถิ่นรอต้อนรับต้องคนนี้เท่านั้น ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต สส.หลายสมัย เคยเป็นตัวตึงฝ่ายประชาธิปไตยแต่ปัจจุบันกลายเป็นอีกหนึ่งขุนพลข้างกายลุงตู่ไปแล้ว

ส่วน ศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ลุงตู่ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และทำได้จริง และจะได้อยู่ทำด้วย จากนั้น พลเอก ประยุทธ์ จึงกล่าวขึ้นทันทีว่า "ถ้าผมไม่ได้อยู่ แล้วใครจะทำ เพราะผมเป็นคนทำมาอยู่แล้ว และผมรู้ว่ามันต้องไปยังไง เดินหน้ายังไง step by step เป็นขั้นเป็นตอนอย่างไร ผมรู้ทั้งหมด" ก่อนย้ำว่า หลายอย่างที่ทำไว้ ถ้ามีโอกาสได้เป็นรัฐบาลก็จะทำต่อ อย่างเช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถ้าอยากให้ทำต่อ มีชื่อเรียกง่าย ๆ ว่า "บัตรลุงตู่" เพราะทำในยุคของลุงตู่ แล้วจะทำต่อให้ดีขึ้น

สองคนนี้เขาก็หยอดกันไปเรื่อย ๆ อย่างพอ นายศรัณย์วุฒิ บอกว่า "ประชาชนมารอลุงตู่ 3 ชั่วโมง ถ้าไม่รักไม่ศรัทธาไม่มารอลุงตู่มากขนาดนี้" ลุงตู่ก็ตอบกลับ ทันทีว่า "ถ้าไม่รักก็ไม่มาเหมือนกัน เราต้องมีน้ำใจให้กันและกัน" เรียกเสียงเฮลั่นสนั่นเวที นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ ยังได้กินทุเรียนพันธุ์ "หลงลับแล" ทุเรียนพันธุ์ดังของอุตรดิตถ์โชว์ด้วย

นอกจากนี้ ก็มีช่วงหนึ่งที่ พลเอก ประยุทธ์ ตัดพ้อว่า อยู่นานกลัวคนเบื่อหน้า ถ้าอยู่ต่อจะขอทำหน้าใหม่ด้วย ว่าแต่ท่านชอบหน้าสไตล์ไหน

คุณศรัณวุฒิ มีฉายาว่า สส.เอลวิส ลุงตู่ ไม่แน่อาจจะชอบสไตล์นี้ ไหนลองไปดูกันหน่อย ทีมงานเราช่วยทำตามความฝันท่านแล้ว ถ้า ลุงตู่ ลองได้เปลี่ยนหน้าตามที่ตั้งใจแล้วจะเฟี้ยวขนาดไหน

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd