เลือกตั้ง 2566 : "สกลธี" จี้ กกต.เร่งทำความเข้าใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

เลือกตั้ง 2566 : "สกลธี" จี้ กกต.เร่งทำความเข้าใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

View icon 70
วันที่ 29 เม.ย. 2566 | 11.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สกลธี” จี้ กกต. เร่งทำความเข้าใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ หลังลงพื้นที่หาเสียง พบว่าประชาขนยังสับสน

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่สวนพฤกษชาติคลองจั่น ถนนนวมินทร์ เขตบางกะปิ กรุงเทพ ร่วมกับนางนฤมล รัตนาภิบาล ผู้สมัคร สส.กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อพบปะประชาชน

สกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ

โดยนางนฤมล กล่าวว่า ตนเป็น สก.มา 3 สมัย จึงรู้ปัญหาและความต้องการของคนในพื้นที่ดี เขตบางกะปิเป็นพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่น จึงมีปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ขาดพื้นที่สีเขียว และปัญหาน้ำท่วมเพราะท่อตัน อีกทั้งยังมีการจราจรหนาแน่น แม้จะมีรถไฟฟ้าเข้ามา 2 เส้นทาง คือสายสีส้มและสายสีเหลือง แต่ยังขาดการเชื่อมโยงกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกมากอย่างที่ควร อีกทั้งปัญหาเหล่านี้จะหวังพึ่งท้องถิ่นอย่าง กทม.อย่างเดียวไม่ได้ เพราะมีงบประมาณไม่พอ และบางปัญหาบางพื้นที่ต้องอาศัยความร่วมมือของหลายหน่วยงาน

ด้านนายสกลธี กล่าวว่า แม้เขตนี้จะมีคู่แข่งหลายคน แต่ตนมั่นใจว่า นางนฤมลมีความผูกพันกับคนในพื้นที่มานาน และพรรคพลังประชารัฐก็มีชุดนโยบายที่ตอบโจทย์เรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้อง ทั้งการลดราคาน้ำมัน ลดค่าก๊าซ ค่าไฟฟ้า รวมถึงการเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ซึ่งจะเพิ่มเงินในกระเป๋า ให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงมีเงินจากกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท ใช้สร้างย่านเศรษฐกิจใหม่ทุกเขตในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้มีเงินจากนักท่องเที่ยวเข้าถึงทุกๆ พื้นที่ได้ดีขึ้น  

บัตรเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ

                    
บัตรเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขต

ในส่วนของการทำงานของ กกต.นั้น นายสกลธี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทุกวัน พบว่าประชาชนยังสับสนกับการเปลี่ยนมาใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงการที่บัตรเลือกตั้ง สส.เขต ไม่มีชื่อผู้สมัคร ตนมองว่า กกต.ทำงานแบบเน้นความสะดวกของตนเอง เพราะต้องการพิมพ์บัตรแบบเดียว เพื่อใช้ได้ทั่วประเทศ แต่สร้างความลำบากให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เสี่ยงที่จะมีการกาผิดไม่ได้เลือกคนที่อยากได้จริงๆ ซึ่งการทำงานของราชการควรปรับเข้าหาประชาชนมากกว่านี้ จึงจะขอให้ กกต. เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจเรื่องบัตรเลือกตั้งให้มากขึ้น



เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd