กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง จุดเทียนไว้อาลัย บุ้ง  ทะลุวัง

กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง จุดเทียนไว้อาลัย บุ้ง ทะลุวัง

View icon 329
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 20.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จุดเทียนไว้อาลัย บุ้ง ทะลุวัง สายน้ำ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง เผย จะระลึกถึงเสมอ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงมาตรฐานการรักษาของโรงพยาบาลราชทัณฑ์

14 พ.ค.2567 ที่บริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ กลุ่มนักเคลื่อนไหวางการเมือง ทะลุวัง ร่วมทำกิจกรรม ไว้อาลัย บุ้ง ทะลุวังชูกระดาษรูปภาพไว้อาลัยโดยมีแกนนำยืนปราศรัยถึงจุดยืนของนางสาวเนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง ก่อนจะร่วมกันยืนไว้อาลัย เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที จนถึงเวลา 19.12 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้จุดเทียน เป็นตัวอักษรคำว่า บุ้ง และร่วมร้องเพลงไว้อาลัย

นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง เผยว่า ทางกลุ่มเห็นตรงกันว่าไม่ควรมีใครเสียชีวิตไปจากกระบวนการยุติธรรม ตอนนี้ยังคงบอกไม่ได้ว่าเหตุผลที่ทำให้เสียชีวิตคืออะไรแต่ที่แน่ ๆ หนึ่งเหตุผลคือการถูกคุมขัง และไม่ได้รับการประกันตัว ซึ่งสิทธิในการประกันตัวเป็นสิทธิพื้นฐานที่ผู้ต้องหาทุกคนควรจะได้รับ เพราะยังไม่มีการตัดสินว่ากระทำความผิดจริง บุ้ง เป็นหนึ่งคนที่ควรจะได้รับการประกันตัว และถูกคุมขังจนเลือกวิธีการกดข้าวอดน้ำประท้วง

ส่วนตัวจากที่รู้จัก บุ้ง ทะลุวัง เป็นเหมือนคนทั่วไป มีความฝันและอยากจะใช้ชีวิตแต่กลับไม่มีโอกาสได้ทำสิ่งเหล่านั้น ส่วนตัวอยากจะบอก บุ้ง ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ยังคิดถึงและระลึกถึงอยู่เสมอ และไม่อยากให้มีใครเจอสิ่งเดียวกับบุ้ง ทะลุวังอีก และหวังว่าผู้ต้องขังทางการเมืองทุกคนจะได้รับอิสรภาพโดยไว

ตอนนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงมาตรฐานการรักษาของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ที่ก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่าขีดความสามารถในการรักษาที่ดี ดูแลได้ แต่ทำไมในช่วงสุดท้ายกลับเลือกส่งออกไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติศูนย์รังสิต ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มหลังจากนี้คงต้องขอเวลาสักระยะเนื่องจากยังคงอยู่ในอาการเสียใจ