เลือกตั้ง 2566 : รัฐบาลเสนอ กกต. ขออนุมัติใช้งบกลางช่วยค่าไฟฟ้า

View icon 35
วันที่ 1 พ.ค. 2566 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นายกรัฐมนตรี แก้ไขรายละเอียดการขออนุมัติจาก กกต.ใช้งบประมาณกลางช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน พร้อมบรรยากาศเลือกตั้งของหลายพรรค

รัฐบาลเสนอ กกต. ขออนุมัติใช้งบกลางช่วยค่าไฟฟ้า
จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตีกลับมาตรการช่วยเหลือค่าไฟให้ประชาชนของรัฐบาล ขณะนี้ได้ประสานกันอยู่ โดยจะทำหลักฐานให้เรียบร้อย เพราะอยู่ในช่วงรัฐบาลรักษาการ ส่วนจะยื่นภายในวันอังคารได้หรือไม่ต้องรอดูอีกครั้ง

โค้งสุดท้าย หลายพรรคการเมืองเดินหน้าหาเสียง
สุดสัปดาห์หลายพรรคเดินหน้าหาเสียง พร้อมนำนโยบายของพรรคชี้แจงกับประชาชน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยัน เดินหน้าทำงานที่ต้องทำต่อ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ยิ้มรับหลังมีคนเรียก "พี่ตู่" ที่ยืนยันว่ายังแข็งแรงและทำงานต่อได้อีก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับ นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ มาช่วยผู้สมัคร สส. กทม.หาเสียง เน้นคนกทม.นั่งรถโดยสารไร้มลพิษ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาไม่แพง พร้อมสู้ไม่ถอ ยแม้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาขัดขวาง

ขณะที่พรรคเพื่อไทย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดเวทีปราศรัย ที่จังหวัดมหาสารคาม ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายต่อเนื่อง และมองว่าเร็วเกินไปหากพูดเรื่องจัดตั้งรัฐบาล หลังจากนายอนุทิน ออกมาพูดว่า พร้อมร่วมกันกับพรรคเพื่อไทย ที่มองว่าต้องรอหลังการเลือกตั้ง และพรรคไม่เอากัญชาเสรี

ด้าน ชาติพัฒนากล้า ลงหาเสียงทามกลางฝนตกเช่นกัน อย่าง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร สส.จังหวัดนครราชสีมา เข้าตลาดรับฟังปัญหา และการค้าขายในชุมชน พร้อมนำเสนอนโยบาย "โคราชโนมิกซ์" ที่จะเป็นระเบียบเศรษฐกิจใหม่ คมนาคมทันสมัย น้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง และเป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่จังหวัดพังงา เน้นย้ำความเป็นสถาบันการเมือง ที่จะสานต่องานเดิม เพื่อดูแลประชาชน

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย ขึ้นเหนือเปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดเชียงราย พร้อมเสนอตัวเข้าไปแก้ไขปัญหา เพราะไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด ไม่ใช่พรรคตัวแทน แล้วพร้อมประสานงานกับทุกฝ่าย

นิด้าโพล สำรวจความนิยมของประชาชนกับการเมือง
นิด้าโพล เผยผลสำรวจของประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป และผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เรื่อง "คนนครสวรรค์เลือกพรรคไหน" สนับสนุนนักการเมืองคนใดเป็นายกรัฐมนตรี พบว่า อันดับ 1 คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ตามมาด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วน สส.ทั้ง 2 ระบบที่จะเลือก 3 พรรคแรก ยังคงเป็นพรรคเพื่อไทย ก้าวไกล รวมไทยสร้างชาติ ตามมาด้วยภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd